x close

ก.อ. เห็นชอบให้ อรรถพล ใหญ่สว่าง นั่งอัยการสูงสุด คนที่ 11

นายอรรถพล ใหญ่สว่าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คณะกรรมการอัยการ มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้ อรรถพล ใหญ่สว่าง นั่งเก้าอี้อัยการสูงสุด คนที่ 11 เตรียมเสนอวุฒิสภาพิจารณาเห็นชอบก่อน 1 ตุลาคมนี้ 

          เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด (อสส.) ในฐานะประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ) ได้นัด ก.อ. ทั้ง 15 คน เข้าประชุมครั้งที่ 6/2556 โดยมีวาระการพิจารณาลงมติเลือกอัยการสูงสุดคนใหม่ แทนนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ ที่จะเกษียณราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้

          ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้นายอรรถพล ใหญ่สว่าง รองอัยการสูงสุด ลำดับที่ 2 เป็นอัยการสูงสุดคนที่ 11 เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งนี้ ก.อ. จะต้องเสนอมติการพิจารณาแต่งตั้งในครั้งนี้ต่อวุฒิสภา ก่อนวันที่ 1 ตุลาคม เพื่อให้พิจารณาเห็นชอบ โดยให้ประธานวุฒิสภาเป็นผู้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งอัยการสูงสุดต่อไป แต่ถ้าวุฒิสภาไม่ให้ความเห็นชอบ ก.อ. จะต้องดำเนินการคัดเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมใหม่อีกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม หาก นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ได้รับการเห็นชอบจากวุฒิสภา จะเหลืออายุราชการที่จะดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด เป็นเวลา 2 ปี




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.อ. เห็นชอบให้ อรรถพล ใหญ่สว่าง นั่งอัยการสูงสุด คนที่ 11 โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2556 เวลา 17:01:48 3,474 อ่าน
TOP