x close

ดีเอสไอนิ่ง รอครบ 7 วัน ตั้งทีมล่าสมีคำที่ลาวแน่


สมีคำ

ดีเอสไอนิ่ง รอครบ 7 วัน ตั้งทีมล่าเณรคำที่ลาวแน่ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          สมีคำ ยังไม่โผล่ ดีเอสไอ นิ่ง รอครบกำหนด 7 วัน ก่อน หากไม่มอบตัว ประสานประเทศเพื่อนบ้านลุยล่าตัว เจอตัวจับห้ามประกันตัวแน่

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2556 นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีของอดีตพระเณรคำ ฉัตติโก หรือ สมีคำ ที่หลบหนีคดีข่มขืน พรากผู้เยาว์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อยู่ ว่า ทางดีเอสไอ ได้ให้โอกาสอดีตพระชื่อดังไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มามอบตัว และทางอธิบดีดีเอสไอก็ให้โอกาสอีกครั้ง ให้มามอบตัวใน 7 วัน หากไม่มาอีก เงื่อนไขในการขอประกันตัวก็มีอันโมฆะไปทันที

          โดย นายอังศุเกติ์ ระบุว่า หลังจาก 7 วันไปแล้ว ทางดีเอสไอพร้อมที่จะตั้งทีมไล่ล่าสมีคำทันที ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอยู่ในประเทศลาวนั้น ไม่ขอยืนยันว่าจริงหรือไม่ แต่คาดว่าจะประสานเพื่อนบ้านเพื่อส่งทีมไปล่าตัวแน่ เมื่อพ้นกำหนดเส้นตาย ส่วนครอบครัว โดยเฉพาะน้องชายของสมีคำ หมายเรียกจะครบกำหนดครั้งที่ 2 วันที่ 13 สิงหาคมนี้ หากไม่มาจะพิจารณาเสนอต่อศาลออกหมายจับต่อไป

          อย่างไรก็ตาม การที่ดีเอสไอได้ให้เวลาสมีคำมอบตัว ทำให้ทีมสืบสวนสอบสวนมีเวลาที่จะรวบรวมพยานหลักฐานที่หามาได้เต็มที่ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อรูปคดี ที่จะทำให้คดีนี้หลักฐานแน่นหนามากขึ้น หากนำเสนอต่ออัยการ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอนิ่ง รอครบ 7 วัน ตั้งทีมล่าสมีคำที่ลาวแน่ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2556 เวลา 11:57:46 4,632 อ่าน
TOP