x close

ทักษิณ ดีใจ ร่างนิรโทษกรรมวาระแรก ผ่านฉลุย


ทักษิณ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra

          นพดล ปัทมะ เผย ทักษิณ ชินวัตร ดีใจ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระแรก ผ่านฉลุย เป็นจุดเริ่มต้นของความปรองดอง จี้ ประชาธิปัตย์ เลิกใช้ม็อบมาล้มกฎหมาย แย้ม สัปดาห์หน้ามาพบอดีตผู้นำแถบอาเซียน

          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2556 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ติดตามการพิจารณาร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ทั้ง 2 วันที่ผ่านมาโดยตลอด และรู้สึกดีใจที่กฎหมายฉบับนี้ผ่านวาระแรกในสภา และการพิจารณาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีการประท้วงถ่วงเวลาของพรรคประชาธิปัตย์บ้าง แต่เชื่อว่าการผ่านวาระแรกจะเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่ความปรองดองในอนาคต

          นายนพดล ระบุด้วยว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นห่วงคือ การที่พรรคประชาธิปัตย์คิดใช้ม็อบมาล้มกฎหมายฉบับนี้ จึงอยากขอให้พรรคประชาธิปัตย์ส่งตัวแทนไปร่วมพิจารณาในชั้นกรรมาธิการอย่างสร้างสรรค์จะดีกวา เพื่อจะได้ไม่เป็นหนึ่งพรรคสองระบบ คือทั้งระบบรัฐสภาและม็อบบนถนน เพราะการใช้ม็อบล้มกฎหมายฉบับนี้ในวาระ 3 จะนำไปสู่ความขัดแย้งแบบไม่สิ้นสุด พร้อมกับขอให้ทบทวนการปฏิเสธเข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมืองด้วย เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข

          อย่างไรก็ตาม นายนพดล ยืนยันด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยแสดงความจำนงที่จะเข้าร่วมกับสภาปฏิรูปการเมือง เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล ที่จะเชิญบุคคลต่าง ๆ เข้ามาร่วมงาน นอกจากนี้ นายนพดล ยังระบุได้ว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ ประเทศดูไบ โดยในสัปดาห์หน้าจะเดินทางมาพบปะกับอดีตผู้นำ แถบทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ดีใจ ร่างนิรโทษกรรมวาระแรก ผ่านฉลุย อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2556 เวลา 12:09:14 11,622 อ่าน
TOP