x close

ชัชชาติ ยัน ผุดรถไฟความเร็วสูง-รถไฟรางคู่


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ ยัน ผุดรถไฟความเร็วสูง-รถไฟรางคู่ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

          ชัชชาติ ยัน เดินหน้าสร้างรถไฟความเร็วสูง - รถไฟรางคู่ ระบุ จะเป็นการกระจายความเจริญไปยังภาคต่าง ๆ

          วันนี้ (10 สิงหาคม 2556) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนว่า รัฐบาลยืนยัน เดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง และรถไฟรางคู่ ไปพร้อม ๆ กัน โดยในส่วนของรถไฟความเร็วสูงนั้น เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ก็จะทำให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพราะรถไฟความเร็วสูง ใช้ความเร็วอยู่ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจาก กรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ จะใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมง ขณะที่ กรุงเทพฯ ไปหัวหิน จะใช้เวลา 1 ชั่วโมง เท่านั้น

          นอกจากนี้ รถไฟความเร็วสูงจะเป็นระบบคมนาคมที่จะเชื่อมโยงกับทุกภาคของประเทศ ทำให้ความเจริญกระจายไปในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ ผลตอบแทนที่รัฐบาลได้กลับคืนมาในรูปแบบของการลงทุน ก็คือ การพัฒนาเมืองใหม่ ซึ่งอนาคตการเติบโตทางเศรษฐกิจ จะไม่กระจุกตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ เท่านั้น ซึ่งวันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องกระจายความเจริญออกไป
 
          สำหรับพื้นที่ในการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อทำการศึกษาทำเลที่ตั้งของสถานี  โดยเบื้องต้นจะนำพื้นที่ราชการที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์มาพัฒนาเป็นสถานี และภายในของสถานีนั้น ก็จะจัดจำหน่ายสินค้าโอทอปในแต่ละพื้นที่นั้น ๆ ด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ ยัน ผุดรถไฟความเร็วสูง-รถไฟรางคู่ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:27:16 7,150 อ่าน
TOP