x close

น้องเมย์ รัชนก ลั่นตั้งใจซ้อมหนักเหมือนเดิม มุ่งไปโอลิมปิก


น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก
สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก STR / AFP

          น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ลั่นยังคงเป็นคนเดิม จะตั้งใจขยันซ้อม เพื่อเป้าหมายต่อไป เพื่อเหรียญโอลิมปิก ในอีก 3 ปีข้างหน้า ด้าน ผบ.ตร. ติดยศตำรวจชั้นประทวนให้ น้องเมย์ แล้ว พร้อมบรรจุเป็นสัญญาบัตรหลังจบปริญญาตรี

          เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2556 น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์ หญิงเดี่ยว แบดมินตัน ชิงแชมป์โลก เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ทำให้สภาพร่างกายแข็งแกร่งมากขึ้น และพละกำลังดีกว่าในช่วงลอนดอนเกมส์ 2012 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ น้องเมย์ ยังได้ให้คำมั่นสัญญา กับ "แม่ปุก" กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ว่า จะยังคงเป็นคนเดิม ขยันและตั้งใจฝึกซ้อมเหมือนเดิม แม้จะคว้าแชมป์โลกมาครองแล้ว โดยมีเป้าหมายสำคัญ อยู่ที่การคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

           นอกจากนี้ น้องเมย์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับสิ่งที่ตนอยากได้ในตอนนี้ยังไม่มีเพราะเพิ่งซื้อรถไปเมื่อต้นปี แต่ทั้งนี้ก็อยากจะซื้อเครื่องอำนวยความสะดวกให้แม่ปุกก่อนนั่นก็คือเครื่องซักผ้าและตู้เย็น เพราะทุกวันนี้บ้านเราซักมือ และตู้เย็นก็เล็กมาก ๆ สำหรับอนาคตตนก็อยากซื้อบ้านแต่ต้องรอให้จบโอลิมปิกเกมส์ 2016 เสียก่อน ส่วนเงินเก็บตลอดการเล่นอาชีพมามีแล้วกว่า 10 ล้านบาท

          ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับบรรจุ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน เข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากจบการศึกษาชั้นปริญญาตรีจะบรรจุเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรให้ทันที หลังจากประสบความสำเร็จ เป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก แบดมินตันหญิงเดี่ยว ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ไปเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยสถิติอายุน้อยที่สุดเพียง 18 ปี

          ทั้งนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะร่วมตีแบดกับ น้องเมย์ ในเวลา 15.00 น. วันที่ 14 สิงหาคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล บช.น. และจะมอบเงินส่วนตัว 5 แสนบาท เพื่อให้เป็นทุนการศึกษาแก่น้องเมย์ด้วย

           ทางด้าน ยู วิมัล คูมาร์ อดีตโค้ชแบดมินตันทีมชาติอินเดีย แสดงความชื่นชมหลังจากที่ได้ชมการแข่งขันของน้องเมย์ว่า การเล่นของน้องเมย์ทำให้นึกถึง ปรากาช ปาดูโคน ยอดนักแบดมินตันโลกชาวอินเดีย ที่ใช้จังหวะการตีและการหยอดหน้าเน็ตหลอกเอาชนะคู่ต่อสู้ในช่วงปี 1980-1990 ส่วนการเล่นของน้องเมย์นั้น มีเสน่ห์ชวนให้หลงใหลกับการจังหวะการเล่นมาก ๆ เพราะทำให้คู่ต่อสู้ต้องทำงานหนัก ทั้งนี้ หาก ปุสาร์ลา เวนคาตา สินธุ นักแบดมินตันสาวอินเดีย จะเอาชนะน้องเมย์ให้ได้นั้น ต้องรับมือกับเล่ห์กลหลอกลวงของน้องเมย์ให้ได้

      ขณะเดียวกัน นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตอนนี้ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.การท่องเที่ยวฯ ได้เตรียมนำเรื่องพิจารณาเพิ่มเงินรางวัลอัดฉีดเพิ่มเติมให้แก่น้องเมย์ และเตรียมทำเรื่องเสนอให้น้องเมย์ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อีกด้วย

       สำหรับยอดเงินอัดฉีดของน้องเมย์ล่าสุดนั้น ยังคงอยู่ที่ 2,500,000 บาท แบ่งเป็นจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 1,000,000 บาท, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. 500,000 บาท, มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 200,000 บาท, โยเน็กซ์ 300,000 บาท และคุณหญิงปัทมา นายกสมาคมแบดมินตันฯ 500,000 บาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก ลั่นตั้งใจซ้อมหนักเหมือนเดิม มุ่งไปโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2556 เวลา 12:10:40 14,693 อ่าน
TOP