x close

ชายวัย 62 เลี้ยงดูยายวัย 80 ป่วย-พิการ ที่ไม่ใช่แม่กว่า 4 ปี





หนุ่มใหญ่เลี้ยงดูยายสุรินทร์ที่ไม่ใช่แม่กว่า4ปี (ไอเอ็นเอ็น)
 
            หนุ่มใหญ่เลี้ยงดูยายสุรินทร์ วัย 80 ปี ทั้งที่ไม่ใช่แม่มานานกว่า 4 ปี เวลาไปหาหมอต้องคอยอุ้มผูกสายรัดไว้กับตัวก่อนซ้อน จยย.

            หลังจาก นายวิเชียร สุจริต อายุ 62 ปี ชายใจพระที่ยอมเสียสละเวลา และโอกาสหน้าที่การงานลงมาดูแลหญิงชราวัย 80 ปี ที่ไม่ใช่แม่ของตัวเองด้วยความสงสารและเต็มใจ ทั้งคอยป้อนน้ำป้อนข้าว หุงหาอาหาร ซักผ้าและอาบน้ำ เช็ดอุจจาระและปัสสาวะให้ คุณยายทองสุก ขันทอง ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคชราและปัญหาสุขภาพจากการหกล้มกระดูกสันหลังยุบ ไตถูกตัดออก 1 ข้าง แถมตายังบอดอีก 1 ดวง ต้องให้อาหารทางสายยาง ไม่สามารถเดินและและช่วยเหลือตัวเองได้ มานานกว่า 4 ปี อาศัยอยู่ภายในกระท่อมบ้านไม้เก่า ๆ หลังเล็ก เลขที่ 30 บ.กันจาน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

            ล่าสุด วันที่ 12 สิงหาคม 2556 นายวิเชียร ต้องอุ้ม คุณยายทองสุก ขึ้นรถจักรยานยนต์ก่อนจะนำสายรัดกระเป๋ามารัดตัวคุณยายพาดเกาะไว้กับตัวของ นายวิเชียร เพื่อป้องกันไม่ให้ คุณยายทองสุก หล่นจากรถ ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่ง คุณยายทองสุก ยังโรงพยาบาลปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการและสุขภาพ รวมทั้งทำแผลให้คุณยาย ก่อนจะซ้อนรถจักรยานยนต์กลับมาบ้านในลักษณะเดิม และจะต้องพา คุณยายทองสุก ไปโรงพยาบาลเดือนละ 4 - 5 ครั้ง ตามที่หมอนัด

            นายวิเชียร สุจริต อายุ 62 ปี กล่าวว่า เมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา ตนเองมีอาชีพเป็นนักเขียนหนังสืออิสระ และเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ได้ลงพื้นที่มาทำคดีคนถูกรถชนในพื้นที่ อ.ปราสาท และได้ลงพื้นที่บ้านกันจารฯ เพื่อหาข้อมูล จึงพบกับ คุณยายทองสุก จนทราบเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ จึงต้องตัดสินใจอยู่ดูแลเพราะสงสาร ทั้งดูแลให้อาหาร ซักผ้า เช็ดตัว เช็ดอุจจาระและปัสสาวะทุกอย่าง
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 62 เลี้ยงดูยายวัย 80 ป่วย-พิการ ที่ไม่ใช่แม่กว่า 4 ปี อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2556 เวลา 09:54:55 40,270 อ่าน
TOP