x close

บุญจง ชี้ แปรญัตตินิรโทษกรรม ยันต้องชัดใครรอด


บุญจง วงศ์ไตรรัตน์


บุญจง แปรญัตตินิรโทษยันต้องชัดใครรอด (ไอเอ็นเอ็น)
 
            รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลั่น เตรียมแปรญัตติร่างนิรโทษ ม.3 วรรค 2 และ ม.4 พร้อมชี้ เสียเวลาเปล่า ดึงคนรัฐบาลร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง

            วันที่ 13 สิงหาคม 2556 นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยังต้องค้นหาความจริงกันต่อไป เนื่องจากผู้เสนอร่างไม่เคยบอกว่าคนที่ได้ประโยชน์มีจำนวนเท่าใด และมีคดีใดบ้างที่จะนิรโทษกรรมให้ ส่วนขั้นตอนการแปรญัตติร่างดังกล่าวนั้นจะนำไปเสนอต่อที่ประชุมพรรคในวันนี้ เวลา 13.30 น. เพื่อขอความเห็นและแลกเปลี่ยนความคิด โดยจะเน้นที่ ม.3 วรรค 2 และ ม.4 คดีที่มีโทษสูง เช่น การหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ รวมถึงการเผาสถานที่ ทั้งเอกชนและราชการ อีกทั้งยังต้องมาตีความคำว่าแกนนำว่าเป็นใครบ้าง เพราะในร่างดังกล่าว ยังเขียนไม่ชัดเจน และยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นแกนนำที่แท้จริง

            ทั้งนี้ ยังมองว่าการจัดเวทีสภาปฏิรูปการเมืองเป็นเรื่องที่ดี หากมีความจริงใจ แต่ถ้าหากไม่มีความจริงใจ จะทำให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย เพราะขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะปกติอยู่แล้วเพียงแต่รัฐบาลนำร่างดังกล่าวเข้าสู่สภา จึงทำให้มีเชื้อไฟเกิดขึ้น ตลอดจนบุคคลที่รัฐบาลเชิญมาร่วมเวที ล้วนเป็นคนของรัฐบาล จึงกลัวว่าจะเสียเวลาเปล่า







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญจง ชี้ แปรญัตตินิรโทษกรรม ยันต้องชัดใครรอด โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2556 เวลา 10:00:39 6,479 อ่าน
TOP