x close

วัดดังลำปาง จัดงานเผาศพงูเหลือมยักษ์ หลังเอาตัวกันไฟให้ลูก


วัดดังลำปาง จัดงานเผาศพงูเหลือมยักษ์ หลังเอาตัวกันไฟให้ลูก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สำนักข่าวสปริงนิวส์

           เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม จัดงานเผาศพงูเหลือมยักษ์ หลังช่วยลูกจนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเพลิงไหม้วัด ด้านสุนัขนับพันตัวพร้อมใจเห่าหอน ชาวบ้านเชื่อไว้อาลัยให้ครั้งสุดท้าย  

           เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้มีการจัดพิธีเผาศพงูเหลือมยักษ์ อายุ 20 กว่าปี น้ำหนัก 200 กิโลกรัม ความยาว 7 เมตร ซึ่งพระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ได้นำมาเลี้ยงไว้ภายในวัดดังกล่าว

           โดยระหว่างที่จุดไฟเผาศพ บรรดาสุนัขที่อาศัยอยู่ในบริเวณวัดนับพันตัว ได้ส่งเสียงเห่าหอนพร้อมกันอย่างประหลาด ชาวบ้านที่มาร่วมงานจึงเชื่อว่าเป็นการส่งเสียงร้องเพื่อไว้อาลัยให้กับงูเหลือมตัวนี้เป็นครั้งสุดท้าย

           ด้าน พระมหาวิชัย อคคเตโช เล่าว่า เมื่อประมาณ 16 ปีก่อน ได้ซื้องูเหลือมตัวนี้มาจากชาวบ้าน ด้วยความสงสาร เพราะเกรงว่าจะถูกนำไปขายหรือฆ่าทิ้ง โดยได้นำมาเลี้ยงไว้เป็นอย่างดี และเรียกมันว่า "เจ้าไมค์" จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในวัด ทำให้กรงเจ้าไมค์ และลูก ๆ รวม 4 ตัว ถูกเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าไมค์ได้พยายามปกป้องลูกของมันจนปลอดภัย ส่งผลให้ตัวมันเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางสัตวแพทย์จึงได้พยายามยื้อชีวิตเจ้าไมค์เอาไว้ แต่ก็ได้เพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น   



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดดังลำปาง จัดงานเผาศพงูเหลือมยักษ์ หลังเอาตัวกันไฟให้ลูก อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2556 เวลา 17:10:15 62,254 อ่าน
TOP