x close

คลิปสลด ! นักตกปลาจับแม่ฉลามขึ้นมาคลอดลูก-ตายบนหาด

คลิปสลด นักตกปลาจับแม่ฉลามขึ้นมาคลอดลูก-ตายบนชายหาด

คลิปสลด นักตกปลาจับแม่ฉลามขึ้นมาคลอดลูก-ตายบนชายหาด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ corky462 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดสลดของนักตกปลาชาวอเมริกันรายหนึ่ง ที่ลากแม่ฉลามท้องแก่ตัวหนึ่งขึ้นมาบนหาดด้วยเหตุผลบางประการ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะมันติดเบ็ด แล้วดึงหางไว้ไม่ยอมให้กลับลงไปในน้ำ สุดท้ายมันจึงให้กำเนิดฉลามน้อยหลายตัวบนชายหาด และตายในที่สุด

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนชายหาดปานามาซิตี้ รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา นักตกปลาคนหนึ่ง ได้จับฉลามหัวค้อนลำตัวยาว 1.5 เมตรได้ด้วยมือเปล่า ระหว่างที่เขาได้ตกปลาอยู่บริเวณชายฝั่ง และเขาก็ได้ลากหางมันขึ้นมาบนชายหาดปานามาซิตี้ ทำให้ผู้คนบริเวณชายหาดหันมาให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

          แต่ระหว่างที่ฉลามตัวนี้กำลังพยายามตะเกียกตะกายว่ายกลับลงไปในน้ำ นักท่องเที่ยวที่มามุงดูกลับได้เห็นภาพสุดสะเทือนใจที่สุด เมื่อเจ้าฉลามตัวนี้เป็นฉลามท้องแก่และมันได้ให้กำเนิดลูกน้อยออกมาหลายตัวบนชายหาดต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยว โดยลูกแต่ละตัวต่างดิ้นรนว่ายลงไปในน้ำไม่รู้ชะตากรรม ขณะที่แม่ฉลามก็ดิ้นรนจะว่ายลงไปในน้ำด้วย แต่นักตกปลาคนนี้ก็ยังไม่สามารถปล่อยฉลามตัวนี้ไปได้ จึงฉุดหางแม่ฉลามตัวนี้ไม่ให้ว่ายลงไปในน้ำพร้อมลูก ๆ  

          อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ เขาก็พยายามลากมันกลับลงในน้ำเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว เพราะแม่ฉลามตัวนี้ตายลงเสียก่อน ขณะที่คลิปวิดีโอดังกล่าวก็ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในยูทูบ

          ทั้งนี้ มีการพบเห็นปลาฉลามหัวค้อนมากขึ้นในฟลอริดาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาและตอนนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะเห็นฉลามหัวค้อน ไล่ตามเรือหาปลา เพราะฉลามเองก็ต้องการกินปลาที่อยู่ในอวนลากเช่นกัน

          อนึ่ง ฉลามหัวค้อน มักจะให้กำเนิดลูกฉลาม 20-40 ตัวต่อครั้ง โดยที่แต่ละตัวจะมีขนาดประมาณ 70 เซนติเมตร โดยที่ฉลามหัวค้อน มักอาศัยอยู่บริเวณที่มีปะการังน้ำตื้น ในทะเลเขตร้อนทั่วโลก และเราสามารถเห็นฉลามหัวค้อนในน้ำที่ตื้นกว่า 1 เมตร ฉลามหัวค้อนส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็กและไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ นอกเสียจากว่ามันจะถูกยั่วยุก่อน


หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 7.58 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปสลด ! นักตกปลาจับแม่ฉลามขึ้นมาคลอดลูก-ตายบนหาด อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2556 เวลา 07:59:17 12,311 อ่าน
TOP