x close

พบซากเต่าตนุ อายุ 20 ปี บนหาดระยอง ยังไม่ฟันธงเอี่ยวน้ำมันรั่ว


พบซากเต่าตนุ อายุ 20 ปี บนหาดระยอง ยังไม่ฟันธงเอี่ยวน้ำมันรั่ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ไทยพีบีเอส

            พบซากเต่าตนุ เพศผู้ อายุกว่า 20 ปี เกยชายหาดใน ต.บ้านเพ จ.ระยอง โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุการตายที่แท้จริงว่า เกิดจากน้ำมันดิบที่รั่วไหลลงทะเล หรือเป็นเพราะซากถุงพลาสติกที่พบในลำไส้ของเต่า

            สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายวันนี้ (13 สิงหาคม 2556) ชาวบ้าน ต.บ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง พบซากเต่าตนุอายุกว่า 20 ปี ลอยมาติดชายหาดสวนสน ต.บ้านเพ จนมีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนั้น

            ล่าสุด มีรายงานว่า น.สพ.วศิน จริสาวิมลใส และเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้เข้าตรวจสอบซากเต่าตนุตัวดังกล่าวแล้ว โดยเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นเต่าเพศผู้ น้ำหนักเกือบ 70 กิโลกรัม ตายมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ เมื่อทำการผ่าซาก พบถุงพลาสติก และกระดาษฟอยด์ขาว อยู่ในลำไส้ของเต่า แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติในอวัยวะส่วนอื่น

            อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุการตายของเต่าตัวดังกล่าวอย่างชัดเจนได้ ว่าจะเกิดจากการกินถุงพลาสติก หรือผลกระทบจากเหตุน้ำมันรั่วเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงต้องมีการส่งอวัยวะทุกส่วนของเต่า ไปตรวจในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ก่อน คาดว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือน จึงจะทราบผล


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบซากเต่าตนุ อายุ 20 ปี บนหาดระยอง ยังไม่ฟันธงเอี่ยวน้ำมันรั่ว โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2556 เวลา 16:58:15 6,762 อ่าน
TOP