x close

สหรัฐฯ จวก ตัวตลกสวมหน้ากากโอบามา ให้วัวเหยียบ


งานประจำปี มิสซูรี สเตท แฟร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪YaelTAbouhalkah‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เจ้าหน้าที่รัฐมิสซูรี ผู้จัดงานประจำปี มิสซูรี สเตท แฟร์ สั่งห้ามตัวตลกรายหนึ่งซึ่งเล่นมุกตลกให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ถูกวัวเหยียบ เข้าร่วมแสดงในงานมิสซูรี สเตท แฟร์ อีกตลอดชีวิต

          วันที่ 13 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเอพี มีรายงานจากเจฟเฟอร์สัน ซิตี้ รัฐมิสซูรี สหรัฐฯ ว่า เจ้าหน้าที่รัฐมิสซูรี ผู้จัดงานประจำปี มิสซูรี สเตท แฟร์ ได้สั่งห้ามตัวตลกรายหนึ่งซึ่งได้เล่นมุกตลกเกี่ยวกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา เข้าร่วมแสดงในงานมิสซูรี สเตท แฟร์ อีกตลอดชีวิต หลังจากที่มุกตลกของเขาได้กลายมาเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากเจ้าหน้าที่พรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน

          โดยทางเจ้าหน้าที่รัฐมิสซูรี ได้ระบุในรายงานแถลงว่า ตัวตลกรายนี้ถูกสั่งห้ามเข้าร่วมงานอีก เนื่องจากการแสดงของเขาเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและไม่สอดคล้องกับมาตรฐานของงานมิสซูรี สเตท แฟร์ และขณะเดียวกันพวกเขายังอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะดำเนินการใด ๆ ต่อกลุ่มมิสซูรี โรดิโอ คาวบอย ซึ่งเป็นผู้รับเหมาจัดงานดังกล่าว รวมทั้งเป็นนายจ้างของตัวตลกที่ไม่เปิดเผยชื่อรายนี้อีกด้วย

          สำหรับเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีคลิปงานแสดงดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ตัวตลกคนนี้เข้ามาปรากฏตัวระหว่างการแข่งขันขี่วัวในงานมิสซูรี สเตท แฟร์ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยสวมหน้ากากของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ออกมาสร้างความบันเทิงให้กันผู้ชมในสนาม ซึ่งเขาได้ตะโกนถามผู้ชมว่าอยากจะเห็นโอบามาถูกวัวเหยียบหรือไม่ ท่ามกลางเสียงตอบรับจากผู้ชมจำนวนมาก และยังถามย้ำอีกหลายครั้ง ก่อนที่ตัวตลกรายนี้จะเริ่มวิ่งหนีวัวที่ถูกปล่อยออกมา

          ด้าน จิม เบนบริดจ์ ประชาสัมพันธ์อาวุโส ผู้ประสานงานกับกลุ่มมิสซูรี โรดิโอ คาวบอย เผยว่า จริงอยู่ว่าตัวตลกเหล่านี้มักจะนำมุกตลกที่เกี่ยวข้องกับการเมืองมาสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชม แต่ในครั้งนี้เขาล้ำเส้นมากเกินไป เพราะการกระทำของเขาเป็นเหมือนกับการบอกว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา สมควรจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

          ขณะที่นายปีเตอร์ คินเดอร์ รองผู้ว่าการรัฐมิสซูรี ซึ่งเป็นพรรครีพับลิกัน ก็ทวีตตำหนิเช่นกันว่า การทำเช่นนี้ถือว่าไม่เคารพประธานาธิบดี







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ จวก ตัวตลกสวมหน้ากากโอบามา ให้วัวเหยียบ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2556 เวลา 17:51:14 2,829 อ่าน
TOP