x close

น้องเมย์ รัชนก เข้าพบ ยิ่งลักษณ์ รับเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท


น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          น้องเมย์ รัชนก เข้าพบ ยิ่งลักษณ์ พร้อมรับเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท ด้าน แม่ปุก ตอบตกลงให้น้องเมย์รับราชการตำรวจแล้ว มีพิธีมอบตำแหน่ง 15 ส.ค. นี้

          วันนี้ (13 สิงหาคม 2556) น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด เดินทางเข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทางนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนรัฐบาลและคนไทย ในการชื่นชมน้องเมย์ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่ประเทศ พร้อมกับเป็นนักแบดมินตันอายุน้อยที่สุดที่ได้คว้าแชมป์โลก ดังนั้นจึงอดที่จะภูมิใจไม่ได้ และขอเป็นกำลังใจให้น้องเมย์ต่อไป นอกจากนี้ การที่น้องเมย์ประสบความสำเร็จแบบนี้ได้ ขึ้นอยู่กับความตั้งใจในการซ้อม ความอดทน อดกลั้น ดังนั้นขอให้น้องเมย์รักษาตรงนี้เอาไว้

          ด้านน้องเมย์ รัชนก กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ แต่ครั้งนี้ทำได้ดีเพียงระดับหนึ่งเท่านั้น ยังไม่ใช่ความฝันสูงสุด ความฝันสูงสุดคือการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งตนจะพยายามคว้าเหรียญทองมาให้ได้

          นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้มอบเงินรางวัลแก่น้องเมย์ รัชนก จำนวน 2 ซอง ซองละ 1 ล้านบาทอีกด้วย โดยหนึ่งซองเป็นเงินจากกองพัฒนากีฬาของรัฐบาล 1 ล้านบาท กับเงินจากสำนักงานการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการอีก 1 ล้านบาท ซึ่งเงินรางวัลตรงนี้ น้องเมย์ได้แบ่งให้สมาคมบ้านทองหยอด จำนวน 3 แสนบาท

น้องเมย์ รัชนก

          ต่อมา นางสาวยิ่งลักษณ์ได้ถ่ายภาพร่วมกับน้องเมย์ ก่อนที่จะพาขึ้นชมห้องทำงาน พร้อมกับอนุญาตให้น้องเมย์นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีได้ด้วย โดยน้องเมย์ รัชนก กล่าวภายหลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องการเข้ารับเป็นข้าราชการตำรวจว่า เรื่องนี้กำลังคุยกับ แม่ปุก นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด แต่ถ้าถามตนตรง ๆ ว่า สนใจที่จะรับราชการตำรวจหรือไม่ เรื่องนี้ยังไม่ทราบจริง ๆ

          ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยต่อเรื่องดังกล่าวว่า แม่ปุก ได้ตอบตกลงรับรางวัลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยจะรับตำแหน่งตำรวจชั้นประทวนวันที่ 15 สิงหาคม 2556 เวลา 12.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเมื่อน้องเมย์จบปริญญาตรี ก็จะเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรต่อไป


น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก เข้าพบ ยิ่งลักษณ์ รับเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2556 เวลา 17:39:31 18,646 อ่าน
TOP