x close

ชูวิทย์ ซัด นาฬิกาสภาแพงระยับ เรือนละ 75,000 บาท


นาฬิกาติดสภา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ ซัด รัฐบาลจ่ายงบซื้อนาฬิกาติดสภาแพงระยับ เรือนละ 75,000 บาท ชี้ระบบการจัดซื้อมีการทุจริตตลอด เหน็บคนไทยรวยหนี้เหมือนเดิม

          เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่าน
เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 เหน็บแนมถึงกรณีนาฬิกา 200 เรือน มูลค่า 15 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเรือนละ 75,000 บาท ที่รัฐบาลซื้อประดับรอบรัฐสภา ว่า ระบบการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลมักจะมีการทุจริตคอร์รัปชั่นเสมอ โดยมีข้อความระบุดังนี้


นาฬิกาติดสภา


          "งบประมาณของสภาฯ เช่นเดียวกับงบประมาณของทุกกระทรวง ทบวง กรม ระบบการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลแทบทั้งหมดเกี่ยวข้องกับ "เส้นสาย" หรือ "คอนเนคชั่น" ของผู้ที่มีอำนาจอนุมัติ ผลลัพธ์คือ "คอมมิชชั่น" หรือ "เงินทอน" ที่ถูกแจกจ่ายไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ

          นาฬิกาที่ติดอยู่ทั่วพื้นที่ของรัฐสภา อย่างในภาพนี้ ติดอยู่เหนือประตูห้องสูบบุหรี่ของ ส.ส. ใกล้ห้องอาหาร นาฬิกานี้มีมูลค่า 75,000 บาทต่อเรือน แน่นอนว่าเป็นราคาที่ "สูงมาก" และผมก็ไม่เห็นเหตุผลใดที่จะต้องซื้อนาฬิกาเรือนละ 75,000 บาท เพื่อเอามาแขวนเหนือประตูห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องสูบบุหรี่ หรือห้องน้ำ

          ผมไม่อยาก "โต้เถียง" ถึงการสิ้นเปลืองเงินจากผู้เสียภาษี แต่นี่มันมากเกินไป นาฬิกา "ไซโก้" ราคา 1,500 บาท ก็ใช้แขวนได้ เดินตรงเวลา และทนทาน อย่างที่ "ลีกาซิง" ชาวฮ่องกง ผู้ที่รวยที่สุดในเอเชีย สวมนาฬิกา "ซิตี้เซน" เขายังคงทำเงินมากกว่าใครทุกคนในเอเชีย เขาพูดประโยคที่ว่า "เขาไม่สนใจหรอกว่านาฬิกาจะแพงแค่ไหน ขอให้มันเดินตรงเวลา แค่นั้นก็พอ"

          มิน่าเล่า เขาถึงรวยที่สุดในเอเชีย ส่วนคนไทยก็ยัง "รวยหนี้" เหมือนเดิม"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ซัด นาฬิกาสภาแพงระยับ เรือนละ 75,000 บาท อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2556 เวลา 09:56:27 57,751 อ่าน
TOP