x close

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองสุพรรณ ฉาวอีก ! บังคับเณรบำเรอกาม

พระลูกวัดเตะก้านคอเจ้าอาวาส
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          ผู้ปกครองจี้ตำรวจเร่งดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดดัง ใน จ.สุพรรณบุรี หลังกระทำการล่วงละเมิดทางเพศสามเณร วัย 14-17 ปี ซ้ำยังมีพิรุธไม่ยอมให้คณะกรรมการวัดและผู้นำชุมชน ตรวจสอบบัญชีการเงินอีกด้วย
 
          เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคอก ได้รับแจ้งความจากผู้ปกครองสามเณร 5 รูป อายุระหว่าง 14-17 ปี ว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.สุพรรณบุรี บังคับให้มีเพศสัมพันธ์แบบวิตถารภายในวัด
 
          ทั้งนี้ จากการสอบสวน สามเณรไก่ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ให้การว่า เดิมทีที่วัดมีสามเณร จำนวน 40-50 รูป แต่ได้ลดน้อยลงจนเหลือแค่ 5 รูป เนื่องจากสามเณรส่วนใหญ่ทนถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศไม่ไหว จึงทยอยหลบหนี หรือย้ายออกจากวัดไป
 
          ด้านเจ้าคณะตำบล เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนก็ดำเนินการทันที โดยขอให้เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ลาออกจากตำแหน่ง และได้ส่งเรื่องให้เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง ดำเนินการต่อในเรื่องต่าง ๆ แต่สาเหตุที่เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวยังไม่สามารถสึกได้ เพราะเป็นพระสังฆาธิการชั้นผู้ใหญ่ จึงต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่า มีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ถือว่าผิดวินัยสงฆ์ขั้นร้ายแรงถึงขั้นปาราชิก ขาดจากความเป็นพระ และต้องได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป
 
          อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านบางคน ทำให้ทราบว่า มีการระแคะระคายเรื่องนี้มาบ้าง เพราะเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมชอบนำสามเณรและเด็กชายวัยรุ่นมาเลี้ยงดู โดยมักเรียกให้เข้าไปนวดในกุฏิยามค่ำคืนเป็นประจำ แต่ไม่คิดว่าจะทำถึงขนาดนี้ ซึ่งหลังจากมีข่าวแพร่กระจายออกไป ทางคณะกรรมการวัด รวมถึงผู้นำชุมชน พยายามพูดคุยกับเจ้าอาวาสเพื่อขอตรวจสอบเรื่องการเงิน แต่ไม่ได้รับการตอบรับ จึงขอวอนให้สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี ช่วยเข้ามาตรวจสอบเงินในบัญชีด้วย
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดดังเมืองสุพรรณ ฉาวอีก ! บังคับเณรบำเรอกาม อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2556 เวลา 15:32:37 6,464 อ่าน
TOP