x close

หมวดเจี๊ยบ ปัดข่าวรัฐบาลสั่งเจ้าหน้าที่คุมใช้แอพฯ ไลน์


ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต


รบ.ปัดข่าวสั่งเจ้าหน้าที่คุมโปรมแกรมใช้ไลน์ (ไอเอ็นเอ็น)

            ร.ท.หญิง สุณิสา ปัด รัฐบาลสั่งเจ้าหน้าที่ คุมโปรแกรม ไลน์ ขอประชาชนเข้าใจตำรวจ หลังมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในทางที่ผิด

            วันนี้ (14 สิงหาคม 2556) ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รัฐกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน กรณีการวิพากษ์วิจารณ์ ปอท. เรื่องการควบคุมการใช้โปรแกรมพูดคุยในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะ ไลน์ นั้น รัฐบาลไม่มีนโยบายปิดกั้น หรือคุกคามสิทธิเสรีภาพ ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล รวมทั้งไม่ได้เป็นการเล่นงานทางการเมือง

            ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยัง ปอท. ทราบว่า หากจะมีการขอข้อมูลของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต จะดำเนินการเฉพาะกรณี ผู้กระทำความผิดใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการกระทำผิดกฎหมาย เช่น การค้าประเวณี การซื้อขายยาเสพติด การซื้อขายอาวุธปืน และการขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เท่านั้น แต่ประชาชนทั่วไป จะยังสามารถสื่อสารในโซเชียลมีเดียได้อย่างเสรี โดยไม่ต้องกลัวว่า จะถูกละเมิดความเป็นส่วนตัว

            อย่างไรก็ตาม อยากให้สังคมเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน เนื่องจากปัจจุบันพบว่า มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในทางที่ไม่ถูกต้อง ใช้เป็นเครื่องมือในการหลอกลวง หรือละเมิดสิทธิ์บุคคลอื่น เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้าไปดูแลป้องกัน แต่ไม่ใช่การคุกคามหรือปิดกั้นเสรีภาพของประชาชน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดเจี๊ยบ ปัดข่าวรัฐบาลสั่งเจ้าหน้าที่คุมใช้แอพฯ ไลน์ โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 11:33:22 4,177 อ่าน
TOP