x close

ซึ้ง ! สาวไต้หวันน้ำใจงาม ช่วยหญิงชราขายหนังสือพิมพ์

สาวไต้หวันน้ำใจงาม ช่วยหญิงชราขายหนังสือพิมพ์

สาวไต้หวันน้ำใจงาม ช่วยหญิงชราขายหนังสือพิมพ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ifeng.com

          เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานเรื่องราวอันน่าประทับใจของหญิงชาวไต้หวันรายหนึ่งที่บังเอิญพบหญิงชราขายหนังสือพิมพ์อยู่ในสถานีรถไฟฟ้า ด้วยความสงสารเธอจึงไม่รอช้าเข้าไปช่วยขายหนังสือพิมพ์เพื่อให้คุณยายได้กลับบ้านไว ๆ

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดินไทเป หญิงสาววัย 27 ปี นามว่า หลี่ฮุ่ยหยู ได้เข้าไปช่วยเหลือคุณยายซึ่งแก่มากแล้ว ขายหนังสือพิมพ์ โดยเธอร้องตะโกนว่า "ซื้อหนังสือไหมคะ ฉบับละสิบเหรียญ ขายหมดแล้วยายจะได้กลับบ้าน ช่วยหน่อยนะคะ" ซึ่งเสียงของเธอได้เรียกความสนใจต่อผู้คนที่เดินผ่านไปมา และผลปรากฏว่ามีคนเข้ามาช่วยซื้อหนังสือพิมพ์ของคุณยายกันอย่างล้นหลาม

          นอกจากเธอจะช่วยขายหนังสือพิมพ์ด้วยความตั้งใจแล้ว ผู้เห็นเหตุการณ์ยังเปิดเผยว่า เธอยังคอยสอดส่องการรับและทอนเงินของหญิงชราอย่างระมัดระวัง เธอรับและค่อย ๆ นับเศษเหรียญทีละเหรียญให้คุณยาย พร้อมกับมอบรอยยิ้มและคำขอบคุณแก่ผู้ที่เข้ามาซื้อด้วยความสุภาพอ่อนโยน สร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่งทีเดียว

          ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลี่ฮุ่ยหยูกลายเป็นคนดังในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กในชั่วข้ามคืน เนื่องจากทุกคนต่างประทับใจในสิ่งที่เธอได้ทำลงไป ส่วนตัวเธอเองก็ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เธออยากจะช่วยให้คุณยายได้กลับบ้านเร็ว ๆ และก็ขอบคุณผู้ที่มีจิตใจแสนดีทั้งหลายที่ช่วยซื้อหนังสือพิมพ์ในวันนั้น ถ้าหากไม่มีใครอุดหนุนคุณยาย คุณยายก็อาจจะต้องนั่งขายหนังสือพิมพ์จนดึกจนดื่นก็ได้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง ! สาวไต้หวันน้ำใจงาม ช่วยหญิงชราขายหนังสือพิมพ์ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2556 เวลา 15:28:06 17,652 อ่าน
TOP