ต๊อด ชายอาสาสมัครกู้ภัย ช่วยเหลือผู้คน แม้แขนขาพิการ

ต๊อด ชายพิการแขนขา ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยช่วยเหลือสังคม

ต๊อด ชายพิการแขนขา ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยช่วยเหลือสังคม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ต๊อด นายบุญ นาหอม ชายพิการไร้แขนขา ไม่ย่อท้อต่อชีวิต ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยช่วยเหลือสังคม

          เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รับแจ้งพบ นายบุญ นาหอม หรือ ต๊อต วัย 43 ปี ชายพิการไร้แขนขา แต่ไม่ย่อท้อต่อชีวิต ทำงานเป็นนักร้องตามร้านอาหาร ก่อนที่จะเข้ามาเป็นอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยไตรคุณธรรม จ.ชลบุรี ช่วยเหลือสังคม ด้วยการรับแจ้งเหตุและขับรถไปรับผู้บาดเจ็บตามจุดต่าง ๆ ด้วยตัวเอง

          โดย ต๊อด เล่าว่า ตนเป็นคนจน อยู่ที่ จ.จันทบุรี มีพี่น้อง 5 คน ตนเป็นคนที่ 4 พ่อเสียชีวิตไปนานแล้ว เหลือแต่แม่เท่านั้น เมื่อตนโตขึ้นมาก็ไม่อยากเป็นภาระให้กับทางบ้านจึงออกมาหางานทำที่ชลบุรี โดยรับจ้างเป็นนักร้องตามร้านอาหารต่าง ๆ ก่อน ต่อมาตนเห็นคนเจ็บตามท้องถนนก็จะเข้าไปช่วย จึงสมัครเข้าเป็นอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยไตรคุณธรรม รับหน้าที่ขับรถพาเพื่อนที่เป็นกู้ภัยด้วยกันไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน

          นอกจากนี้ ต๊อด ยังเล่าต่อไปด้วยว่า ปัจจุบันตนสามารถขับรถได้คล่องแคล่ว เนื่องจากขับมา 10 ปีแล้ว โดยรถเป็นรถที่ออกแบบเป็นพิเศษ ทำเบรกและคันเร่งใหม่ เพื่อให้สามารถบังคับด้วยท่อนแขนได้ แต่กว่าจะขับเป็นก็ทำรถพังไป 2 คันแล้ว สำหรับการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตนก็ช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง ทั้งใช้แขนและปากช่วยเปิดประตู ใช้ไม้ยาวเพื่อเปิดไฟ และในห้องก็มีคอมพิวเตอร์สำหรับฝึกร้องเพลงคาราโอเกะด้วย และตนก็ยังแต่งเพลงเอง 90 เพลงด้วยกัน ส่วนตอนนี้กำลังเริ่มหัดทำทำนอง ซึ่งตนใช้เวลากว่า 10 ปีแล้วในการหัดทำดนตรีจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์

          ท้ายนี้ ต๊อด ยังฝากถึงทุกคนด้วยว่า ตนก็อยากให้คนที่กำลังผิดหวังท้อแท้ในชีวิต อย่าไปรู้สึกท้อแท้ เพราะสังคมนี้ยังต้อนรับเราอยู่ และอยากฝากบอกทุกคนอย่ารังเกียจเวลาเห็นรถมูลนิธิฯ เพราะพวกตนมีความตั้งใจที่จะเข้าไปเพื่อช่วยเหลือคน








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต๊อด ชายอาสาสมัครกู้ภัย ช่วยเหลือผู้คน แม้แขนขาพิการ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2556 เวลา 10:13:52 9,416 อ่าน
TOP
x close