x close

บึ้มรุนแรง ในงานดอกไม้ไฟเกียวโต เจ็บ 59 คน


 ดอกไม้ไฟระเบิด ที่เกียวโต ญี่ปุ่น


บึ้มรุนแรงในงานดอกไม้ไฟเกียวโตเจ็บ59คน (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เกิดเหตุระเบิดกลางเทศกาลดอกไม้ไฟฤดูร้อน ในกรุงเกียวโต ประชาชน บาดเจ็บกว่า 59 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 19 คน

            สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (16 สิงหาคม 2556) เจ้าหน้าที่กู้ภัย เผยว่า เกิดเหตุดอกไม้ไฟระเบิดอย่างรุนแรงระหว่างการแสดงโชว์ภายในงานเทศกาลดอกไม้ไฟฤดูร้อนในกรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยเหตุระเบิดดังกล่าว ส่งผลกระทบความเสียหายอย่างรุนแรง ทำให้ประชาชนผู้มาร่วมงานได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 59 ราย และพบว่ามีอาการสาหัสจากการถูกไฟคลอกทั่วร่างกาย กว่า 19 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามลำเลียงผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้เคียงที่สุดอันดับแรก และทยอยส่งผู้ป่วยที่เหลือเป็นลำดับต่อไป

            นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามควบคุมไฟที่กำลังลุกลามอย่างรุนแรง ซึ่งเสี่ยงอันตรายอย่างมากต่อการลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากสภาพอากาศเป็นช่วงฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สถานการณ์สงบลง เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเร่งระดมกำลังตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียด โดยยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้

            ทั้งนี้ สันนิษฐานเบื้องต้น การระเบิดน่าจะมาจากช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่กำลังเทน้ำมันเพื่อเติมเชื้อเพลิง ซึ่งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดังกล่าวอยู่ในอาณาเขตที่ใกล้เคียงกับถังบรรจุก๊าซธรรมชาติ (Gas Cylinder) จึงอาจทำปฏิกิริยาจนเกิดระเบิดขึ้นในที่สุด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มรุนแรง ในงานดอกไม้ไฟเกียวโต เจ็บ 59 คน อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2556 เวลา 13:58:18 2,521 อ่าน
TOP