x close

ปานเทพ รับ พันธมิตรฯ นัดคุย ปชป. จริง - เสนอ ส.ส.ปชป. ลาออกยกสภา


ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์

          ปานเทพ รับ พันธมิตรฯ เจรจากับประชาธิปัตย์จริง เพื่อหาทางออกให้ประเทศ พร้อมยื่นข้อเสนอให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลาออก หยุดความชอบธรรมเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมปฏิรูปประเทศใหม่ ไม่ใช่เปลี่ยนแค่ขั้วการเมือง

          เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 เฟซบุ๊ก ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ของนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีการเขียนข้อความยอมรับว่า ทางพันธมิตรฯ และพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการเจรจาเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองจริง โดยที่ทางพันธมิตรเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจาก ส.ส. เพื่อหยุดความชอบธรรมระบบเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้ง และปฏิรูปประเทศใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การเปลี่ยนขั้วการเมืองเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางพรรคประชาธิปัตย์ต้องนำเรื่องนี้กลับไปหารืออีกครั้งเนื่องจากเป็นพรรคใหญ่

สำหรับข้อความทั้งหมดของนายปานเทพ มีดังนี้

          "ตามที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้มีการคุยกันระหว่างพันธมิตรฯกับคนของพรรคประชาธิปัตย์ 3-4 คน ผมจึงขอเรียนให้ทราบว่าเรื่องดังกล่าวผมกับคุณประพันธุ์ คูณมี ได้นัดพบกับ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นความจริง เป็นการหารือเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ที่เอาผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นตัวตั้ง โดยผมได้เสนอความคิดตามข้อเสนอของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ขอให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกมาเพื่อหยุดความชอบธรรมของระบบเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้งนี้ เพื่อมาร่วมกับพี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศ ไม่ใช่เพื่อการเปลี่ยนขั้ว แต่มาร่วมกันต่อสู้เพื่อปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประโยชน์ต่อคนไทยทั้งประเทศ 65 ล้านคน ซึ่งคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ก็พร้อมจะเข้าร่วมเดิมพันที่จะมีความคุ้มค่าครั้งนี้ด้วย เพื่อเอาชาติเป็นตัวตั้ง แม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปวันนี้เพราะเป็นการพูดคุยครั้งแรก แต่พรรคประชาธิปัตย์น่าจะต้องไปพิจารณาข้อเสนอนี้ในพรรคต่อไป

          การพบปะในวันนี้ ฝ่าย ปชป. มี คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ , คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน, คุณกษิต ภิรมย์, ส่วนคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช เข้ามาช่วงแรกแต่ติดภารกิจอภิปรายงบประมาณในสภา ส่วนผมไปกับคุณประพันธุ์ คูณมี โดยภาพรวมดูเหมือนคิดตรงกันหลายเรื่อง (ในความคิดของผม) เพียงแต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคใหญ่อย่างไรเสียก็ต้องกลับไปหารือในพรรคอีกครั้ง ให้เวลาพวกเขาหน่อยครับ และพวกเราเห็นพ้องต้องกันว่าเรื่องการพูดคุยครั้งนี้แม้จะยังไม่ได้ข้อยุติแต่ก็สามารถให้ข่าวได้เพื่อให้ประชาชนได้ทราบว่ามีการเคลื่อนไหวและการพูดคุยนี้เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ยินดีและมีความหวังที่จะก้าวต่อไปครับ

          บางคนถามผมว่าไปเจรจากับคนพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างไร ไว้ใจได้หรือ ยังไม่เข็ดอีกหรือ โง่หรือเปล่า ผมก็ขอตอบว่า ไม่ลองก็ไม่รู้ และอย่างน้อยก็ได้ลองทำแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อเสนอของคุณสนธิ ลิ้มทองกุลครั้งนี้เกิดปัญญาและคิดได้ในขณะกำลังสวดมนต์ ไม่ว่าประชาธิปัตย์จะ ปฏิเสธ ตอบรับ หรือตอบรับแต่ไม่จริงใจ เชื่อเถอะครับ เมื่อถึงเวลานั้นประชาชนจะเห็นเองและตัดสินได้เองว่าควรจะทำอะไรต่อไปหลังจากนั้น"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปานเทพ รับ พันธมิตรฯ นัดคุย ปชป. จริง - เสนอ ส.ส.ปชป. ลาออกยกสภา อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2556 เวลา 19:29:52 21,971 อ่าน
TOP