x close

เจ้าหญิงไดอาน่า ล่าสุดตำรวจพบหลักฐานชิ้นใหม่โยงการสิ้นพระชนม์








          สกอตแลนด์ ยาร์ด พบหลักฐานชิ้นใหม่ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งเชื่อมโยงถึงการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ แต่ยืนยัน หลักฐานใหม่จะไม่ส่งผลต่อรูปคดีที่ได้สรุปไปแล้วโดยศาล

          วันที่ 17 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ มีรายงานว่า สำนักงานตำรวจนครหลวงของอังกฤษ หรือ สกอตแลนด์ ยาร์ด ได้ยืนยันการค้นพบหลักฐานชิ้นใหม่ ซึ่งเชื่อมโยงกับเหตุการสิ้นพระชนม์ของ เจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ แห่งราชวงศ์อังกฤษ จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในกรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อ พ.ศ. 2540

          และในขณะนี้ ข้อมูลใหม่ที่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งสามารถเชื่อถือได้ ก็ได้อยู่ในการดูและและประเมินข้อมูลโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมและหน่วยปฏิบัติการ แต่อย่างไรก็ตาม ในการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานใหม่นี้ ไม่ใช่การรื้อคดีขึ้นมาสอบสวนใหม่ หรือทำให้เกิดการพลิกคดี แม้ว่ามันอาจเปิดโปงปริศนาเบื้องหลังการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าได้ก็ตาม

          ด้านโฆษกของสกอตแลนด์ ยาร์ด ระบุว่า พวกเขายังไม่ได้เตรียมที่จะหารือในเรื่องนี้ต่อไป

          ทั้งนี้ สำหรับคดีอันน่าเศร้าดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เจ้าหญิงไดอาน่า และนายโดดี อัล ฟาเยด ลูกชายของมหาเศรษฐี โมฮัมหมัด อัล ฟาเยด กำลังเดินทางออกจากโรงแรมในฝรั่งเศส ก่อนที่รถของพระองค์จะเร่งความเร็วเพื่อหลบหนีช่างภาพที่ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามเพื่อถ่ายภาพ จนกระทั่งคนขับรถไม่สามารถควบคุมรถยนต์ให้วิ่งต่อไปอย่างปลอดภัยได้ จึงประสบอุบัติเหตุ ทำให้คนขับรถและนายโดดีเสียชีวิตทันที ส่วนเจ้าหญิงไดอาน่านั้นสิ้นพระชนม์ในเวลาต่อมา ซึ่งแม้ว่าพ่อของนายโดดีจะเชื่อว่าเหตุดังกล่าวเป็นการฆาตกรรม แต่จากการสอบสวนอย่างละเอียด ศาลก็ได้สรุปว่าเป็นคดีอุบัติเหตุในที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงไดอาน่า ล่าสุดตำรวจพบหลักฐานชิ้นใหม่โยงการสิ้นพระชนม์ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 14:50:29 81,211 อ่าน
TOP