x close

ภูเขาไฟญี่ปุ่น ระเบิด ภูเขาไฟซากุระจิมะ ประทุครั้งที่ 500

ภูเขาไฟซากุระจิมะ

ภูเขาไฟซากุระจิมะ

ภูเขาไฟซากุระจิมะปะทุสั่งหยุดบริการรถไฟ (ไอเอ็นเอ็น)

ภาพประกอบจาก KAGOSHIMA METEOROLOGICAL OBS. / JIJI PRESS / AFP
 
            ภูเขาไฟ ซากุระจิมะ ใกล้กับเมืองคาโกจิมะ เกิดปะทุขึ้น ส่งผลให้ ต้องสั่งหยุดให้บริการเส้นทางรถไฟ ล่าสุด ประชาชนและเจ้าหน้าที่เริ่มช่วยกันทำความสะอาดเถ้าถ่านในเมืองกันแล้ว

            วันที่ 19 สิงหาคม 2556 สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ภูเขาไฟซากุระจิมะ ใกล้กับเมืองคาโกจิมะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เกิดปะทุขึ้นมา เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 18 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีเถ้าละอองลอยขึ้นไปสูง 5,000 เมตร และเถ้าละอองของภูเขาไฟจำนวนมาก ได้ลอยฟุ้งปกคลุมพื้นที่ตอนเหนือและตอนกลางบางส่วนของตัวเมืองคาโกจิมะ เจ้าหน้าที่ต้องสั่งหยุดให้บริการเส้นทางรถไฟ และทัศนวิสัยเลวร้ายชั่วขณะ ทำให้คนขับรถต้องเปิดไฟหน้า ซึ่งการปะทุของภูเขาไฟ ยังทำให้หินภูเขาไฟไหลออกมาจากปากปล่อง สูงประมาณ 1 กิโลเมตร

            โดยสื่อท้องถิ่น ระบุด้วยว่า ในรอบปีนี้ ภูเขาไฟซากุระจิมะ ปะทุขึ้นมาเป็นครั้งที่ 500 แล้ว โดยภูเขาไฟลูกนี้ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ 950 กิโลเมตร และการปะทุของภูเขาในครั้งนี้ กินเวลานานประมาณ 50 นาที ขณะที่ผลจากการปะทุนั้น ได้ทำให้ประชาชน 600,000 คน ในเมืองคาโกชิมะ ต่างสวมหน้ากากและเสื้อกันฝน เพื่อป้องกันการสูดเถ้าถ่านและฝุ่นควันเข้าสู่ร่างกาย

            อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 สิงหาคม สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เจ้าหน้าที่และประชาชนในเมืองคาโกชิมะ ได้ช่วยกันทำความสะอาดเมืองแล้ว โดยใช้ทั้งน้ำราดและรถขยะกวาดเถ้าถ่านทั่วเมือง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูเขาไฟญี่ปุ่น ระเบิด ภูเขาไฟซากุระจิมะ ประทุครั้งที่ 500 อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2556 เวลา 15:16:44 34,656 อ่าน
TOP