x close

เด็กชายชาวยูเครน ช็อกตายที่ภูเก็ต แพทย์ชี้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ติดคอ

เม็ดมะม่วงหิมพานต์


          แพทย์ รพ.ป่าตอง ชี้ เด็กชายนักท่องเที่ยวชาวยูเครนช็อกเสียชีวิต หลังกินเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ไม่ได้เกิดจากอาการแพ้ แต่เป็นเพราะติดคอจนขาดอากาศหายใจ

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2556 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิตหลังจากรับประทานเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จึงรุดไปยังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลป่าตอง พบร่างเด็กชาย วิลเลียม อีธาน เจด เลสเซลเลส อายุ 14 ปี ชาวยูเครน เสียชีวิตแล้ว หลังจากแพทย์พยายามยื้อชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

          ทั้งนี้ ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เวลาประมาณ 18.30 น. ครอบครัวได้เข้าไปรับประทานอาหารที่บนชั้นช้อปปิ้งมอลล์ ห้างสรรพสินค้าจังซีลอนป่าตอง และได้สั่งเม็ดมะม่วงหิมพานต์มารับประทาน เมื่อเด็กชายวิลเลียมทานมะม่วงหิมพานต์เข้าไป 1 เม็ด กลับเกิดอาการช็อก หมดสติกะทันหันจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ปั๊มหัวใจ แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง
 
          ด้าน
แพทย์ รพ.ป่าตอง ระบุสาเหตุว่า เบื้องต้นที่มีการสันนิษฐานว่าผู้ป่วยอาจแพ้อาหารขั้นรุนแรงนั้น จากการชันสูตรเบื้องต้นพบว่า น่าจะเกิดจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ติดคอ ทำให้มีอาการหายใจไม่ออก เนื่องจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์เข้าไปขวางทางเดินหายใจ ส่งผลให้หลอดลมตีบ และเสียชีวิตในที่สุด ส่วนประเด็นการแพ้เม็ดมะม่วงหิมพานต์นั้นไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ยังไม่ลงไปถึงกระเพาะอาหาร และยังไม่มีการย่อยแต่อย่างใด
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายชาวยูเครน ช็อกตายที่ภูเก็ต แพทย์ชี้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ติดคอ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2556 เวลา 13:53:30 9,962 อ่าน
TOP