x close

Hormones วัยว้าวุ่น กับมุมมองวัยรุ่นชาวเวียดนาม


Hormones วัยว้าวุ่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Hormones วัยว้าวุ่น, Tuổi Nổi Loạn - Hormones The Series 2013, Hội Những Người Yêu Phim Thái - SIAMovies Channel
         
            ซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น กับมุมมองวัยรุ่นชาวเวียดนาม เผยซีรีส์ไทยสะท้อนสังคมวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี เมื่อเทียบกับซีรีส์เวียดนามที่นำเสนอแต่ด้านดีเท่านั้น

            จบซีซั่นแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับซีรีส์วัยรุ่นสุดฮิตอย่าง "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" ที่นอกจากจะถูกอกถูกใจคอละครบ้านเราแถบทุกเพศทุกวัยแล้ว ความฮอตของซีรีส์เรื่องนี้ ยังดังไกลในหลายประเทศอีกด้วย โดยเฉพาะขาประจำละครไทยอย่างประเทศจีนที่ติดซีรีส์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมอาเซียนอย่าง อินโดนีเซียและเวียดนามเอง ก็ขอเกาะติดกระแสฮอร์โมนกับเขาด้วย

            โดยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ ได้ไปสัมภาษณ์นักเรียนหนุ่มชาวเวียดนาม ถึงซีรีส์เรื่องฮอร์โมนว่าวัยรุ่นเวียดนามมีมุมมองต่อซีรีส์เรื่องนี้ หรือวัยรุ่นในประเทศไทยอย่างไรบ้าง...
 
            สำหรับหนุ่มเวียดนามดังกล่าว มีชื่อเสียงเรียงนามว่า "โง โห่ง กวน" อายุ 22 ปี จบจากรั้วมหาวิทยาลัยแห่งชาติเวียดนาม ฮานอย สามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่ว เนื่องจากเรียนวิชาภาษาไทยเป็นวิชาโท

Hormones วัยว้าวุ่น

            โดย โง โห่ง กวน ออกตัวก่อนเลยว่า ตนเป็นแฟนพันธุ์แท้ซีรีส์ฮอร์โมนแบบแท้จริง ซึ่งตนชื่นชอบถึงขนาดชักชวนเพื่อนในกลุ่มมาทำซับไตเติลเป็นภาษาเวียดนาม เพื่อแบ่งปันให้เพื่อน ๆ วัยรุ่นคนอื่น ๆ ได้ร่วมติดตามซีรีส์เรื่องนี้ด้วย โดยไม่หวังผลกำไรใด ๆ ทั้งสิ้น

            หนุ่มกวน เล่าต่อว่า คนเวียดนามส่วนมากชอบดูซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่น อเมริกา และไทย เหมือนคนชาติอื่น ๆ ส่วนหนังไทยนั้นคนเวียดนามชอบดูเป็นประจำอยู่แล้ว ถึงกับมีการตั้งกลุ่มสมาคมคนรักหนังไทยเลยทีเดียว สำหรับซีรีส์เรื่องฮอร์โมนที่ตอนนี้ฮิตมาก ๆ คงเป็นเพราะเนื้อหาที่แรงและไม่เคยมีละครไทยเรื่องใดทำมาก่อน

Hormones วัยว้าวุ่น

Hormones วัยว้าวุ่น

            ส่วนการทำซับไตเติลเป็นภาษาเวียดนามนั้น กวน เล่าว่า ตอนนี้ทำถึงตอนที่ 11 แล้ว มีคนดูประมาณ 2 ล้านวิว ซึ่งถือว่าเยอะมาก นอกจากนี้ยังมีคอมเม้นท์ถล่มทลายเกือบ 1 พันคอมเม้นท์ ซึ่งเวลาคนเวียดนามดูซีรีส์เวลาที่เขาไม่ชอบใครเขาก็จะแสดงออกเลย พร้อมกับถามทุกประเด็นที่ตัวเองสงสัย เช่น ตอนที่ของขวัญถูกลงโทษด้วยการพักการเรียน ก็ตั้งคำถามว่าผิดแค่นี้ทำไมถึงถูกพักการเรียน เนื่องจากการพักการเรียนในประเทศเวียดนามถือว่าเป็นเรื่องที่แรงมาก ส่วนเรื่องที่ไผ่บวช ก็งงว่าทำไมถึงบวชเพียง 2 สัปดาห์ได้ เป็นต้น

            เมื่อถามว่าตัวละครในดวงใจของชาวเวียดนามคือใคร กวน ตอบว่า ถ้าเป็นผู้หญิงก็จะเป็นของขวัญและเต้ย ส่วนผู้ชายก็จะเป็นต้าร์และหมอก ที่วัยรุ่นชายชอบเต้ยกับของขวัญเพราะเป็นผู้หญิงที่น่ารัก ส่วนสไปรท์นั้นตอนแรกคนที่นี่ไม่ชอบกันเพราะดูแรง แต่พอมาเป็นเพื่อนกับของขวัญคนก็เริ่มค่อย ๆ ชอบ สำหรับตนนั้นชอบสไปรท์มาตั้งแต่เริ่มเรื่องแล้ว เพราะแสดงดี

            ฟากตัวละครชายอย่างต้าร์กับหมอก สาว ๆ ที่นี่ชอบกันเพราะน่ารัก แต่จะเกลียดวินมาก ๆ แต่ถ้าถามว่าคู่ไหนที่โดนใจมากที่สุด กลับกลายเป็นคู่ของ ภูกับธีร์ เสียอย่างนั้น...

Hormones วัยว้าวุ่น

            ทั้งนี้ กวน เผยว่า ที่กระแสคู่ภูกับธีร์ดัง อาจจะมาจากคนเวียดนามเริ่มสนใจเกี่ยวกับเรื่องเพศที่สาม อย่างเช่นฉากที่ภูกับธีร์จูบกัน สาว ๆ ก็ชอบกันมาก ถึงแม้ว่าตอนนี้ภูกับธีร์เลิกกันแล้วแต่ก็ยังมีหลายคนอยากให้ทั้งคู่ยังคู่กันอยู่ ส่วนเรื่องหน้าตาก็มีคนสงสัยว่านักเรียนไทยหน้าตาดีแบบนี้เลยเหรอ เพราะที่เห็นในซีรีส์ทุกคนสวยและหล่อกันหมดเลย ตนจึงตอบไปว่า นั่นเพราะพวกเขาเป็นดาราไงล่ะ

            กวน ยังเล่าถึงเรื่องราววัยรุ่นในเวียดนามให้ฟังว่า จริง ๆ แล้วสังคมวัยรุ่นในเวียดนามก็คล้าย ๆ กับเรื่องฮอร์โมน เช่นเรื่องเซ็กส์เป็นต้น ซึ่งเด็ก ๆ ม.ปลาย ตอนนี้มีข่าวเยอะมาก ไม่ใช่ว่าประเทศเวียดนามฟรีในเรื่องนี้ แต่เป็นเพราะเขาอาจจะดูหนังแบบ 11+ ที่มี่ฉากเซ็กส์เยอะ พวกเขาก็เลยอยากจะลองบ้าง

            เมื่อเปรียบเทียบระหว่างซีรีส์ไทยกับเวียดนาม กวน ตอบว่า ตนก็ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร แต่ส่วนตัวไม่ชอบซีรีส์เวียดนาม เพราะเรื่องที่ทำออกมามันเบา ๆ ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงในสังคมมันมีอะไรแบบนี้แต่เขาไม่นำเสนอ.. ซีรีส์เวียดนามเขาจะทำแต่สิ่งที่ดีทั้งหมด มันก็เลยออกมาดูเด็ก ๆ

Hormones วัยว้าวุ่น

            นอกจากนี้ กวน ยังเผยถึงการทำซับไตเติลเป็นภาษาเวียดนามว่า ตนพออ่านออกเขียนได้ และที่ทำซับนั้นก็ทำเพื่อความสนุกไม่ได้อะไรตอบแทน แต่สิ่งที่ได้คือรู้จักภาษาไทยมากขึ้น ได้เรียนรู้ศัพท์วัยรุ่นไทยด้วย สนุกดี

            อย่างไรก็ดี ท้ายนี้ กวน เผยว่ากำลังขอทุนมาเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองไทย ซึ่งตนอยากเรียนที่ จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ตนก็ฝึกพูดกับคนไทย อ่านข่าวไทย ข่าวสั้น และบทความ เพราะคนสนใจเรื่องอาเซียน...



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Hormones วัยว้าวุ่น กับมุมมองวัยรุ่นชาวเวียดนาม อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2556 เวลา 13:13:17 63,830 อ่าน
TOP