x close

เผยชนวนเหตุ ล่ารายชื่อขับไล่ วันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี


วันชัย สุทธิวรชัย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            วันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ถูกตั้งโต๊ะล่ารายชื่อขับไล่ออกจากตำแหน่ง ชี้ขาดบุคลิกภาพ-ก้าวร้าว-ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ด้านเจ้าตัวยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ ทั้งเรื่องคลิปเสียงเรียกรับสินบน และพฤติกรรมที่ถูกร้องเรียน

            สืบเนื่องจากกรณีที่มีการอัพโหลดคลิปเสียงของชายคนหนึ่ง ขณะกำลังเรียกรับสินบน ลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม โดยต่อมา นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ยอมรับกับสำนักข่าวอิศราว่า เป็นเจ้าของเสียงในคลิปดังกล่าวจริง แต่เป็นการตัดต่อเสียง โดยมีคน 2-3 คน มาหลอกให้พูดเรื่องส่วนแบ่งเรียกรับสินบน จำนวน 10% ซึ่งตนเองได้ปฏิเสธไป

            จากนั้น ในช่วงเย็นวันที่ 19 สิงหาคม 2556 มีรายงานว่า รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงพ่อค้า และประชาชน ต่างมารวมตัวหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีการตั้งโต๊ะลงชื่อเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ขับไล่นายวันชัยออกจากตำแหน่ง

            และล่าสุด วันนี้ (20 สิงหาคม 2556) แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงมหาดไทย ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวอิศราว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดการเผยแพร่คลิปในอินเทอร์เน็ตนั้น ทางกระทรวงมหาดไทย เคยได้รับหนังสือร้องเรียนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายวันชัย สุทธิวรชัย มาแล้ว ซึ่งหนังสือดังกล่าวระบุสถานที่จัดทำว่า ที่ประชุมภาคส่วนต่าง ๆ ของจังหวัดอุบลราชธานี ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2556 ยื่นเรื่องถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีเนื้อความเป็นลักษณะการโจมตีการบริหารงานของนายวันชัยว่า มีความบกพร่อง โดยขาดหลักการบริหารที่ดีสำหรับนักปกครองในระดับสูงสุดของจังหวัดในฐานะพ่อเมือง

            โดยเฉพาะด้านการครองตน พูดอะไรแบบไม่รู้จริง ก่อให้เกิดความเสื่อมศรัทธาในหมู่ข้าราชการและนักธุรกิจ นอกจากนี้ ยังขาดบุคลิกภาพที่ดี เนื่องจากมีนิสัยก้าวร้าวกับบุคคลอื่น จนทำให้ลูกน้องเสื่อมเสียหรืออับอาย ทั้งในชุมชน ที่สาธารณะ ในห้องประชุม และยังมีปัญหาเรื่องการทำงาน โดยเฉพาะการใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือย ไม่เกิดประโยชน์ที่แท้จริงต่อประชาชนในจังหวัด

            จากการตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่ลงนามในหนังสือร้องเรียนฉบับดังกล่าว พบว่า มีทั้งข้าราชการระดับสูงในจังหวัด และหน่วยงานระดับท้องถิ่นของจังหวัด รวมถึงตัวแทนภาคเอกชนด้วย ซึ่งข้าราชการรายหนึ่ง กล่าวยืนยันว่า ได้ร่วมลงชื่อในหนังสือดังกล่าวจริง เนื่องจากไม่พอใจพฤติกรรมและการบริหารงานหลายเรื่อง

            พร้อมกันนี้ ยังต้องการให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงมหาดไทย เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ โดยด่วน เนื่องจากนายวันชัยกุมอำนาจทุกอย่างอยู่กับตัวด้วยวิธีพิเศษ ดังนั้น ไม่ว่าใครจะทำอะไร สุดท้ายทุกเรื่องก็จะต้องผ่านนายวันชัย ทั้งที่เจ้าตัวเคยออกมาบอกว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุมัติโครงการแต่อย่างใด

            ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราได้ติดต่อไปยังนายวันชัย เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาการถูกร้องเรียนพฤติกรรม รวมถึงกรณีที่มีการตั้งโต๊ะลงชื่อเพื่อขับไล่ออกจากตำแหน่ง เบื้องต้นนายวันชัยยืนยันว่า ไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่ถูกระบุดังกล่าว และคิดว่าบุคคลที่ดำเนินการเรื่องนี้ น่าจะเป็นคนกลุ่มเดิมที่เคยออกมาเล่นงานตนก่อนหน้านี้

            อย่างไรก็ตาม นายวันชัยได้กล่าวทิ้งท้ายว่า คงไม่ทำอะไรกับเรื่องนี้ ใครอยากทำอะไรก็ปล่อยเขาไป เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง และได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับผู้ใหญ่ให้รับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้วว่า เกิดอะไรขึ้นในพื้นที่บ้าง รวมถึงข้อมูลว่า ตนถูกใส่ร้าย และโดนกลั่นแกล้งอย่างไร


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยชนวนเหตุ ล่ารายชื่อขับไล่ วันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2556 เวลา 13:09:06 37,896 อ่าน
TOP