x close

สมเด็จวัดปากน้ำ เป็นประธานคณะพระสังฆราชแทนสมเด็จเกี่ยว

สมเด็จวัดปากน้ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Watpaknam.bkk

          ตั้งสมเด็จวัดปากน้ำ เป็นประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชแทนสมเด็จเกี่ยว ขณะที่ตำแหน่งสมเด็จพระราชาคณะชั้นสุพรรณบัฏ ต้องเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จเกี่ยวก่อน

          วันนี้ (20 สิงหาคม 2556) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ที่ประชุมมีการพิจารณาคัดเลือกประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช แทนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ที่มรณภาพ ผลปรากฏว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบให้ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ และแม่กองบาลีสนามหลวง เป็นประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เนื่องจากมีความอาวุโสทางสมณศักดิ์สูงที่สุด อีกทั้งยังมีความพร้อมในด้านร่างกายสำหรับปฏิบัติหน้าที่

          นายนพรัตน์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับขั้นตอนต่อไปเตรียมรายงานให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับทราบเพื่อให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ต่อไป

          นอกจากนี้ ผอ.พศ. กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังมีมติแต่งตั้ง พระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นเจ้าคณะหนใหญ่ตะวันออกแทนสมเด็จพระพุฒาจารย์ รวมทั้งแต่งตั้งพระพรหมสุธี รักษาการเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เป็นประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ขณะที่ตำแหน่งสมเด็จพระราชาคณะชั้นสุพรรณบัฏที่ว่างลง ต้องรอให้พิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จเกี่ยวเสร็จสิ้นเสียก่อน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จวัดปากน้ำ เป็นประธานคณะพระสังฆราชแทนสมเด็จเกี่ยว อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2558 เวลา 10:46:31 15,666 อ่าน
TOP