x close

กอริลลา สวนสัตว์พาต้า ซึมเศร้า นาตาลี เดวิส-ชาวเน็ต วอนช่วยเหลือ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram nathalie_davies

          หลังจากเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้เข้าตรวจสอบสวนสัตว์พาต้าปิ่นเกล้า ซึ่งถูกร้องเรียนว่ามีสภาพไม่เหมาะสมในการเลี้ยงสัตว์  เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 โดยระบุว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาต่อใบอนุญาตของสวนสัตว์ดังกล่าว พร้อมเสนอให้ผู้ประกอบการตรวจสอบพื้นที่กรง หากไม่ดำเนินการแก้ไข อาจมีผลกระทบกับการต่อใบอนุญาตซึ่งหมดอายุไปเมื่อเดือนมิถุนายน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

          ล่าสุด (19 สิงหาคม 2556) ในโลกออนไลน์ก็ได้มีการแชร์ภาพกอริลลาและสัตว์ที่สวนสัตว์ดังกล่าวผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กโดยเฉพาะในอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความให้มีการช่วยเหลือสัตว์ต่าง ๆ ในสวนสัตว์พาต้าออกมาจากสภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่ สกปรก ขาดการดูแล จนทำให้สัตว์บางตัวป่วยเป็นโรค เซื่องซึมและผอมโซ โดยมีการแท็ก #freekingkongpata เพื่อให้ภาพทั้งหมดอยู่รวมกัน

          ทั้งนี้ นาตาลี เดวิส นักแสดงชื่อดัง ผู้เริ่มโครงการระดมทุนช่วยเหลือเพื่อไถ่สัตว์ออกจากสวนสัตว์พาต้า ได้โพสต์ภาพสัตว์ในสวนสัตว์พาต้า อาทิ กอริลลา, ลิงอุรังอุตัง, เพนกวิน พร้อมระบุว่า เป็นภาพที่เธอถ่ายจากสวนสัตว์พาต้าปิ่นเกล้าในวันนี้ (20 สิงหาคม 2556) ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ทางสวนสัตว์ยังไม่มีการปรับปรุงการดูแลสัตว์ให้ดีขึ้น นอกจากนี้ เธอยังได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมพร้อมภาพกอริลล่าพร้อมวอนให้คนไทยมาร่วมกันช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ด้วยว่า

          "พอจะเป็นไปได้มั้ย ถ้าจะเริ่มโครงการขอให้คนไทยร่วมด้วยช่วยกัน บริจาคเงินเพื่อเป็นการไถ่ชีวิตให้กับ Gorrilla เพศเมียอายุ 25 ปีตัวนี้ ให้ได้ออกมาจากสวนสัตว์พาต้า เพื่อนำเค้าไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า ซึ่งเป็นสวนสัตว์ที่เหมาะสม มีต้นไม้ มีที่วิ่งเล่น ให้เค้าได้สดชื่น มากกว่าภาพที่คุณเห็นกันตอนนี้ นาตาลีเชื่อว่าคนไทยใจดี มีน้ำใจ บริจาคกันคนละเล็กคนละน้อย อีกไม่นานน้องลิงน่าจะได้ออกไปรับแสงแดดและสายลมแล้วค่ะ ร่วมด้วยช่วยกันนะคะ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรีบมาแจ้งให้ทราบค่ะ ขอบคุณค่ะ We will try our best to help u poor Gorilla I believe it won't be long"














นาตาลี เดวิส





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กอริลลา สวนสัตว์พาต้า ซึมเศร้า นาตาลี เดวิส-ชาวเน็ต วอนช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2556 เวลา 10:19:36 58,353 อ่าน
TOP