x close

แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ประกาศรีแบรนด์ในชื่อ วานิลลา แอร์


แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก inquirer.net

            แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์ใหม่เป็น วานิลลา แอร์ หลังแอร์เอเชีย มาเลเซีย และ ออล นิปปอน แอร์เวย์ ประกาศยกเลิกการร่วมทุน พร้อมเดินทางเที่ยวแรกธันวาคมนี้

            หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทาง แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น สายการบินทุนต่ำซึ่งมีฐานอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาประกาศเลิกดำเนินกิจการในวันที่ 31 ตุลาคม 2556 หลังเปิดบริการมาได้เพียง 1 ปี พร้อมประกาศยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 26 ตุลาคมนี้

            ล่าสุด ในวันที่ 20 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์ใหม่เป็น วานิลลา แอร์ โดย นายโทโมโนริ อิชิอิ ประธานของวานิลลา แอร์ เผยระหว่างการแถลงข่าวว่า พวกเขาเลือกชื่อนี้จากตัวเลือกทั้ง 200 รายชื่อเนื่องจาก กลิ่นวานิลลานั้นเป็นที่รักของคนทั้งโลก และมันก็เป็นชื่อที่น่ารักมาก
   
            สำหรับการเปลี่ยนชื่อแบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ เป็นผลจากการที่ แอร์เอเชีย มาเลเซีย และ ออล นิปปอน แอร์เวย์ ประกาศยกเลิกการร่วมทุนกับ แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ โดยอ้างว่าทำกำไรไม่เข้าเป้า

            ขณะที่ วานิลลา แอร์ มีกำหนดเริ่มเที่ยวบินแรกในเดือนธันวาคมนี้ โดยใช้เครื่องบินที่เช่ามาจาก ออล นิปปอน แอร์เวย์ จำนวน 2 ลำ แต่สำหรับรายละเอียดของเส้นทางในการบินและอัตราค่าโดยสารนั้นจะได้รับการประกาศอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้ ขณะที่พนักงานทั้ง 420 คนของ แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ก็จะกลายมาเป็นพนักงานของวานิลลา แอร์ ด้วย

            นอกจากนี้ นายโทโมโนริ ยังเผยว่า ทางสายการบินจะมีฐานอยู่ที่สนามบินนาริตะ และมุ่งให้บริการนำผู้โดยสารเดินทางไปยังรีสอร์ท แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นให้บริการภายในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ วานิลลา แอร์ จะเริ่มให้บริการจากในระยะทางสั้น และจะขยายเส้นทางในระยะกลาง และระยะทางไกลเพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์สร้างตราสินค้าของ ออล นิปปอน แอร์เวยส์ ซึ่งทางวานิลลา แอร์ น่าจะเพิ่มจำนวนเครื่องบินในสายการบินได้ถึง 10 ลำภายในปี 2558 นี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์เอเชีย ญี่ปุ่น ประกาศรีแบรนด์ในชื่อ วานิลลา แอร์ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2556 เวลา 08:48:49 16,833 อ่าน
TOP