x close

รวบแก๊งไฮเทค ฉกเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ล้วงข้อมูลจากสลิป ATM


รวบแก๊งไฮเทค ขโมยเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ล้วงข้อมูลจากสลิป ATM

รวบแก๊งไฮเทค ขโมยเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ล้วงข้อมูลจากสลิป ATM

รวบแก๊งไฮเทค ขโมยเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ล้วงข้อมูลจากสลิป ATM


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
      
            รวบแก๊งไฮเทค ฉกเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ล้วงข้อมูลจากสลิป ATM ตำรวจเผยใช้วิธีการแยบยล เก็บสลิปเพื่อดูเลขที่บัญชี จากนั้นสืบหาเจ้าของบัญชี ก่อนติดต่อทะเบียนราษฎร์เพื่อสืบเลขบัตรประชาชน ต่อมานำไปปลอมเป็นบัตรข้าราชการสวมชื่อตัวเองและไปเปิดบัญชีใหม่ โดยขอรวมกับบัญชีตัวจริง แล้วโอนเงินมาเก็บไว้ในบัญชีตัวเอง

            เมื่อวานนี้ (20 สิงหาคม 2556) พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 แถลงการจับกุมตัว นายนที ศิระวรวิทย์ อายุ 32 ปี ชาวนครปฐม ในข้อหาปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม และนายธนดล ขจรศักดิ์ชัย อายุ 41 ปี ชาวนครปฐม ในข้อหาปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม และฉ้อโกงทรัพย์โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น

            ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ปลอมแปลงบัตรข้าราชการตำรวจและบัตรราชการของกรมราชทัณฑ์แล้วไปทำธุรกรรมกับธนาคาร เพื่อเบิกถอนเงินจากบัญชีผู้เสียหาย โดยใช้วิธีการเบิกถอนผ่านอินเทอร์เน็ต จึงสั่งการให้ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด โดยออกหมายจับเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้

            โดย พล.ต.ท.หาญพล ระบุว่า นายธนดล หรือตี๋ เป็นอดีตนักเรียนนอก เป็นนักเล่นพนันตัวยงด้วย เวลาไปเล่นที่ไหนเมื่อเสียก็จะชอบไปคุยโม้ว่าหาเงินได้ง่าย เบิกทางอินเทอร์เน็ตก็ได้เคยเบิกให้พวกเพื่อน ๆ นักพนันดู จนทำให้ได้รับความเชื่อถือ และเพื่อน ๆ ก็ให้ยืมเยอะมากมาย เมื่อสืบทราบจนกระทั่งมั่นใจว่า นายธนดลเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเห็นนายธนดลจากกล้องวงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็ม คอยป้วนเปี้ยนอยู่หน้าตู้หยิบสลิปที่คนอื่นกดแล้วทิ้งไว้อยู่เป็นประจำ จึงออกหมายเรียกและออกหมายจับในที่สุด

            สำหรับวิธีการในการขโมยเงินผ่านอินเทอร์เน็ตนั้น นายธนดล เล่าว่า ตนจะไปเก็บสลิปจากหน้าดูเอทีเอ็มเพื่อดูว่าสลิปใดมีเงินคงเหลือจำนวนมาก ต่อมาก็นำเลขบัญชีที่อยู่ตรงสลิปไปค้นหาเจ้าของบัญชี และเมื่อได้เลขที่บัญชีรวมทั้งชื่อเจ้าของบัญชีมาแล้ว ก็จะนำข้อมูลไปทำบัตรข้าราชการปลอม เพื่อไปขอข้อมูลทะเบียนราษฎร์เพื่อทราบวันเดือนปีเกิด ตลอดจนหมายเลขบัตรประชาชนจากกรมปกครอง

            ต่อมาก็จะนำบัตรประจำตัวข้าราชการปลอม สวมชื่อเป็นตัวเองไปทำบัญชีใหม่ในสาขาอื่น และไปขอร่วมกับบัญชีตัวจริงเป็นบัญชีเดียว แล้วจากนั้นก็โอนเงินจากบัญชีตัวจริงมาใส่ในบัญชีปลอม โดยถอนเงินออกมาแบ่งกับนายนที  ซึ่งยอมรับว่าทำแบบนี้มา 4 ครั้งแล้ว ครั้งที่ 1 ถอนเงินมา 1.8 แสนบาท, ครั้งที่ 2 ถอนเงิน 1.6 แสนบาท, ครั้งที่ 3 ถอนเงินมา 4.2 หมื่นบาท และครั้งที่ 4 ถอนเงินมา 4 แสนบาท

            อย่างไรก็ดี พล.ต.ท.หาญพล ระบุว่า เป็นคดีใหม่ที่เพิ่งเคยพบเจอและผู้ต้องหาก็ใช้วิธีการที่แยบยลมาก ดังนั้นจึงอยากจะฝากเตือนไปยังประชาชนว่า อย่าทิ้งสลิปไว้ตรงหน้าตู้เอทีเอ็ม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งไฮเทค ฉกเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ล้วงข้อมูลจากสลิป ATM อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2556 เวลา 14:15:11 32,152 อ่าน
TOP