x close

ยิ่งลักษณ์-นายกฯ ปากีสถาน แถลงเพิ่มลงทุน 2 เท่า อีก 5 ปีข้างหน้า


ยิ่งลักษณ์-นายกฯ ปากีสถาน แถลงเพิ่มลงทุน 2 เท่า อีก 5 ปีข้างหน้า

ยิ่งลักษณ์-นายกฯ ปากีสถาน แถลงเพิ่มลงทุน 2 เท่า อีก 5 ปีข้างหน้า


ยิ่งลักษณ์-นายกปากีแถลงเพิ่มลงทุน2เท่าอีก5ปีข้างหน้า (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

            นายกรัฐมนตรีไทย-ปากีสถาน แถลงข่าว ย้ำ 2 ประเทศ ให้คำมั่นส่งเสริมการค้า การลงทุนเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ล้านดอลลาร์ ในอีก 5 ปีข้างหน้า ชี้ ประสบปัญหากลุ่มหัวรุนแรงเช่นเดียวกัน

            วันนี้ (21 สิงหาคม 2556) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย และ นาวาซ ชารีฟ  นายกรัฐมนตรีของปากีสถาน ได้แถลงข่าวร่วมกันระหว่างการเยือนปากีสถานอย่างเป็นทางการ 2 วัน ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยผู้นำทั้ง 2 ประเทศ ให้คำมั่นจะกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจให้แข็งแกร่ง เพิ่มการค้าระหว่างกันขึ้นอีก 2 เท่า เป็น 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอีก 5 ปีข้างหน้า และเข้าสู่ข้อตกลงการค้าเสรีให้ได้

            โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายชารีฟ ต่างให้คำมั่นว่า จะร่วมมือกันทางการค้า, วัฒนธรรม, วิทยาศาสตร์, ทหาร, การศึกษา และการท่องเที่ยว ด้าน นายชารีฟ กล่าวว่า ทั้ง 2 ฝ่าย ได้หารือกันอย่างครอบคลุมในประเด็นทวิภาคีและระหว่างประเทศ การเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าให้แข็งแกร่ง เป็นความสำคัญอันดับต้น ๆ ของรัฐบาล 2 ประเทศ และยังหวังด้วยว่า ตัวเลขการค้าทวิภาคีจะเพิ่มขึ้น 2 เท่า ภายใน 5 ปี

            ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ทั้งไทยและปากีสถาน ต่างมีปัญหาเรื่องกลุ่มหัวรุนแรง กลุ่มก่อการร้ายเช่นเดียวกัน ซึ่งไทยก็เคารพการเสียสละของรัฐบาลและประชาชนของปากีสถาน ในการจัดการกับปัญหาดังกล่าว โดยเชื่อว่า ความร่วมมือระหว่างประเทศและการส่งเสริมความเคารพความหลากหลาย จะช่วยแก้ปัญหาความท้าทายจากกลุ่มหัวรุนแรงได้

 

 

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์-นายกฯ ปากีสถาน แถลงเพิ่มลงทุน 2 เท่า อีก 5 ปีข้างหน้า โพสต์เมื่อ 21 สิงหาคม 2556 เวลา 10:11:38 4,838 อ่าน
TOP