x close

สุดอึ้ง ! เกาหลีเผยสูตรเครื่องดื่มผสมอึเด็ก รักษาสารพัดโรค


เกาหลีเผยสูตร เครื่องดื่มผสมอึเด็ก รักษาสารพัดโรค


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ VICE Japan สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เกาหลีเผยสูตรเครื่องดื่มโบราณ ต๊งซุล เครื่องดื่มผสมอุจจาระเด็ก เชื่อเป็นยาสารพัดประโยชน์

            เมื่อพูดถึงอาหารบำรุงกำลังในชีวิตประจำวันแล้ว เราอาจจะนึกถึงไวน์ช็อกโกแลตสักแก้ว หรือรังนกสักขวด แต่ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยว่า ไวน์เกาหลีสูตรดั้งเดิมที่มีชื่อว่า ต๊งซุล ซึ่งเชื่อกันว่า มีสรรพคุณเป็นยา สามารถรักษาได้สารพัดโรคนั้น กลับมีส่วนผสมของอุจจาระมนุษย์ปะปนอยู่ด้วย

            เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการเปิดเผยวิดีโอชิ้นหนึ่ง ที่ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับสูตรของ ต๊งซุล ซึ่งเป็นไวน์ข้าวสูตรต้นตำรับของเกาหลี ที่ได้ผ่านการวิวัฒนาการมานับร้อยปีว่า ไวน์ชนิดนี้ แตกต่างจากไวน์ทั่วไปที่ทุกคนดื่มกันในช่วงเวลาอาหารค่ำ เนื่องจากส่วนผสมพิเศษของไวน์ชนิดนี้นั้น คือ อุจจาระเด็กนั่นเอง

เกาหลีเผยสูตร เครื่องดื่มผสมอึเด็ก รักษาสารพัดโรค

            อย่างไรก็ตาม เครื่องดื่มชนิดนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศเกาหลีใต้มากนัก และเกือบจะสาบสูญไปในช่วง ค.ศ. 1960 แม้จะเชื่อกันว่า ต๊งซุล มีคุณสมบัติรักษาแผลและรอยฟกช้ำ ประสานกระดูกที่แตกหัก หรือแม้กระทั่งรักษาโรคลมบ้าหมูได้ก็ตาม

            รายงานระบุว่า ไวน์ต้งซุล มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 9 เปอร์เซ็นต์ โดยไวน์ชนิดนี้ มีส่วนผสมของอุจจาระเด็กที่มีอายุประมาณ 6 ขวบ ซึ่งแพทย์อ้างว่า อุจจาระของเด็กในวัยนี้จะไม่มีกลิ่นและมีความบริสุทธิ์  สามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวด และในขณะที่ผู้ป่วยต้องรักษาตัวนานถึง 20 วัน ไวน์ชนิดนี้ช่วยย่นระยะการรักษาลงมาได้ถึงครึ่งหนึ่ง

            ด้านนายแพทย์ ลีชางซู แพทย์แผนโบราณที่อ้างว่าเป็นหนึ่งในแพทย์เพียงไม่กี่คนที่รู้วิธีการผสมเครื่องดื่ม ต๊งซุล กล่าวว่า การใช้อุจจาระเพื่อจุดประสงค์ทางการแพทย์นั้น เราสามารถมองย้อนกลับไปได้หลายร้อยปีในประวัติศาสตร์ของเกาหลี เมื่อคนเกาหลีสมัยโบราณอ้างว่า อุจจาระสามารถรักษาโรคได้จำนวนมาก หรือแม้กระทั่งมูลสัตว์ก็สามารถนำมาใช้รักษาโรคได้เช่นกัน อาทิ มูลค้างคาวสามารถรักษาโรคพิษสุราเรื้อรัง หรือมูลไก่สามารถรักษาอาการป่วยที่เกี่ยวกับท้อง แต่ส่วนผสมเหล่านี้ไม่ได้ถูกนำมาใช้กับแพทย์แผนตะวันออกอีกต่อไป และนายแพทย์ ลีชางซู ยังเผยอีกว่า เขารู้สึกเสียดายที่อุจจาระมนุษย์ไม่ได้ถูกนำมาใช้กับยาแผนโบราณอีก

            ส่วนวิธีการทำไวน์ต๊งซุล นั้น ทำโดยการนำอุจจาระเด็กไปแช่ในน้ำเป็นเวลา 1 วัน จากนั้นก็นำข้าวต้มและยีสต์ผสมเข้าด้วยกัน ข้าวที่ปราศจากความเหนียวนั้นจะใช้ในการหมัก เพราะมีโปรตีนเป็นจำนวนมาก ขณะที่ข้าวธรรมดาจะใช้เพื่อให้ไวน์มีรสชาติที่ดีขึ้น แล้วจึงนำส่วนผสมทุกอย่างมาคนเข้าด้วยกันในหม้อ พร้อมกับใส่น้ำที่มีอุจจาระเด็กลงไป ซึ่งจะทำให้กลิ่นรุนแรงขึ้น และเมื่อนำหม้อลงจากเตา ก็จะเก็บยาเอาไว้ในอุณหภูมิ 30-37 องศาเซลเซียส ก่อนที่จะนำมาดื่ม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอึ้ง ! เกาหลีเผยสูตรเครื่องดื่มผสมอึเด็ก รักษาสารพัดโรค อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2556 เวลา 16:37:06 18,968 อ่าน
TOP