x close

ผบ.ทบ. เตือน ส.ส. ในสภา ให้เคารพกติกา และรู้จักอดทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้บัญชาการทหารบก รับห่วงสถานการณ์ในสภา หวั่นเกิดความรุนแรง พร้อมย้ำขอให้ทุกฝ่ายเคารพกติกา และรู้จักอดทน อย่าใช้กำลังแก้ปัญหา

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงความวุ่นวายในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวตนก็ติดตามข่าวอยู่ตลอด และไม่ใช่เพียงตน หรือประชาชนในประเทศเท่านั้นที่ติดตามข่าวสารเรื่องนี้อยู่ แต่ทั่วโลกก็กำลังจับตาการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญของประเทศไทยอยู่ ดังนั้น ถ้าหากนักการเมืองในสภามัวแต่ทะเลาะกัน ย่อมไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติแน่นอน ตนจึงอยากขอให้ทุกฝ่ายยอมรับกติกาตามระบอบประชาธิปไตย และคิดว่าเรื่องไหนที่เป็นปัญหาก็ต้องค่อย ๆ ช่วยกันหาทางออก เพราะถ้ามัวแต่ใช้อารมณ์ในการทำงานจะทำให้ปัญหาบานปลาย

          ผบ.ทบ. กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้เราก็มีตัวอย่างให้เห็นชัดเจนกันแล้วว่า ประเทศอียิปต์เกิดความวุ่นวายทางการเมือง จนทำให้มีคนไทยอพยพกลับมาประเทศไทยจำนวนมาก แล้วเราอยากให้ประเทศไทยเป็นแบบนั้นหรือไม่ ถ้าไม่อยากให้ประเทศไทยต้องเดินซ้ำรอยประเทศอียิปต์ ตนอยากให้ทุกฝ่ายยึดมั่นในแนวทางและพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ว่า ต้องแก้ปัญหาอย่างมีสติ คิดก่อนทำ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. เตือน ส.ส. ในสภา ให้เคารพกติกา และรู้จักอดทน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2556 เวลา 11:22:00 9,018 อ่าน
TOP