x close

ผู้บริหาร LINE ชี้ชัด จะไม่เผยข้อมูลผู้ใช้ ยกเว้นศาลญี่ปุ่นสั่งการ


line

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก LINE Thailand - Official

           กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไลน์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ยืนยันว่า ทางไลน์ไม่มีนโยบายเปิดเผยข้อมูลลูกค้า ยกเว้นเป็นคำสั่งจากศาลญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานงานอย่างเป็นทางการจากตำรวจไทยแต่อย่างใด

           วันนี้ (22 สิงหาคม 2556) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นายโมริคาว่า อาคิระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไลน์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด เผยถึงกรณีที่ตำรวจไทยจะขอเข้ามาตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลและการสนทนาของผู้ ใช้งานไลน์ที่มีความเสี่ยงด้านความมั่นคงและการก่ออาชญากรรมว่า ไลน์ยังไม่ได้รับการติดต่อขอรายละเอียดอย่างเป็นทางการจากทางตำรวจไทย รวมถึงในประเทศอื่นด้วย

           ทั้งนี้ ไลน์จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้งาน ยกเว้นแต่ทางตำรวจไทยประสานมายังตำรวจญี่ปุ่น เพื่อขอคำสั่งศาล ทางบริษัทก็พร้อมจะปฏิบัติตาม แต่เบื้องต้นทางไลน์ไม่มีนโยบายเข้าไปแทรกแซงการใช้งานของผู้ใช้บริการ ซึ่งการติดต่อสื่อสารสนทนาเป็นระบบปิดจะไม่สามารถนำข้อมูลส่วนนี้มาเปิดเผยหรือให้บุคคลอื่นได้ หากไม่มีคำสั่งจากศาล

           ด้านนาย จิน วู ลี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งดูแลธุรกิจไลน์ ในประเทศไทย กล่าวว่า ไลน์เข้าไปดำเนินธุรกิจในประเทศไหนก็จะเคารพกฎหมายของประเทศนั้น รวมถึงกฎหมายระหว่างประเทศด้วย ยืนยันว่า ไลน์ ประเทศไทยก็ยังไม่ได้รับการประสานใด ๆ ซึ่งหากมีการประสานมา ก็จะต้องมีขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ

           โดยตำรวจไทยต้องขออำนาจศาลไทย และติดต่อไปยังรัฐบาลญี่ปุ่น เพื่อขอคำสั่งศาลญี่ปุ่น เพื่อให้ทางไลน์เปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ทางศาลญี่ปุ่น ก็จะต้องพิจารณาคำร้องขอว่า มีเหตุผลเพียงพอหรือไม่ ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ เป็นกระบวนการที่ต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้บริหาร LINE ชี้ชัด จะไม่เผยข้อมูลผู้ใช้ ยกเว้นศาลญี่ปุ่นสั่งการ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2556 เวลา 17:39:48 15,710 อ่าน
TOP