x close

ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่

ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่



ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์
 
          ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา ที่นำมาไว้บนฝั่งหน้า อบจ.กระบี่ เบื้องต้น ยังไม่ระบุสาเหตุของเพลิงไหม้


          วันที่ 22 สิงหาคม 2556 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบจ.กระบี่ และอีกหลายหน่วยงาน เร่งนำน้ำฉีดเข้าไปภายในเรือรบหลวงลันตา ที่นำมาไว้บนฝั่งหน้า อบจ.กระบี่ หลังจากรับแจ้งว่า มีควันไฟออกมาตามปล่องต่างๆ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเข้าไปสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ภายในเรือ ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ พร้อมด้วย ผู้บริหาร อบจ. ได้เดินทางมาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงฉีดน้ำเข้าไปในเรือเท่านั้น ยังไม่สามารถเข้าไปภายในเรือได้ เนื่องจากมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอย่างต่อเนื่อง

          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุของเพลิงที่ลุกไหม้นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ จะต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง และถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 ได้เกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง

          สำหรับ เรือรบหลวงลันตา เป็นเรือยกพลขึ้นบกและเรือลาดตระเวนขนาดใหญ่ มีความยาว 98 เมตร กว้าง 15.5 เมตร สร้างเมื่อปี 2488 โดยกองทัพเรือสหรัฐฯ จากนั้น ปี 2513 ได้ส่งมอบให้กองทัพเรือไทยและได้รับการพระราชทานชื่อเป็นเรือหลวงลันตา 714 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2542 ได้ปลดประจำการ จากนั้น อบจ.กระบี่ ขอมาจัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่


ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่

ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2556 เวลา 17:41:50 18,482 อ่าน
TOP