x close

สุเทพ ลั่นพร้อมทิ้งเก้าอี้ ส.ส. สู้นอกสภา ต้านแก้ กม. สรรหา ส.ว.

สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ยันยังปักหลักต้านการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อการได้มาซึ่ง ส.ว. จากการเลือกตั้งทั้งหมด แย้มพร้อมทิ้งเก้าอี้ ส.ส. สู้นอกสภาฯ หากจำเป็น

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า แต่ละเรื่องที่รัฐบาลได้เสนอเข้ามาสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ถือเป็นเรื่องที่มีความอันตรายต่อบ้านเมืองอย่างมาก เช่น เรื่องการเสนอแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้การได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทั้งหมด มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งรัฐบาลอาจจะมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก แต่ในข้อเท็จจริง หากเป็นไปตามที่รัฐบาลเสนอมา เหล่า ส.ว. จะอยู่ภายใต้การครอบงำของนักการเมือง ทำให้พรรคการเมืองสามารถควบคุมการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ ซึ่งมันจะก่อให้เกิดอันตรายต่อประเทศชาติ ดังนั้น ปชป. จึงต้องยืนหยัดคัดค้านข้อเสนอนี้ เพื่อผลักดันให้การได้มาซึ่ง ส.ว. เป็นเช่นเดิม ที่มาจากทั้งการสรรหาและการเลือกตั้ง

          ส่วนกรณีที่มีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม.) เสนอให้ ปชป. ลาออกจาก ส.ส. มาต่อสู้ร่วมกันนอกสภาฯ ตนเห็นว่า ทุกคนย่อมมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่ง ปชป. ก็พร้อมที่จะต่อสู้ร่วมกับทุกฝ่ายทั้งในและนอกสภาฯ แต่สถานการณ์ในสภาฯ ตอนนี้ยังน่าเป็นห่วงอยู่มาก เพราะหากไม่มีฝ่ายค้านคอยต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็จะทำให้กฎหมายต่าง ๆ ที่รัฐบาลเสนอเข้ามาผ่านไปได้โดยง่าย แต่เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่จำเป็น ตนก็พร้อมที่จะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. เพื่อออกไปสู้นอกสภาฯ ตนเชื่อว่ารัฐบาลมีการวางแผนอย่างมีขั้นตอน เพื่อทำให้เกิดการผลักดันในสิ่งที่รัฐบาลต้องการให้ได้ ซึ่งตนเห็นว่ารัฐบาลไม่ได้มีความจริงใจในการแก้ปัญหาประเทศแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ลั่นพร้อมทิ้งเก้าอี้ ส.ส. สู้นอกสภา ต้านแก้ กม. สรรหา ส.ว. อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2556 เวลา 20:42:21 14,441 อ่าน
TOP