x close

สั่งเด้ง 2 ตำรวจฉาว อุ้มรีดทรัพย์ชาวอิตาลี เรียกเงิน 2 ล้าน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          รวบ 2 ใน 4 ตำรวจ อุ้มไถเงินสถาปนิกและวิศวกรชาวอิตาลี โดยเบื้องต้นมีคำสั่งให้ออกจากราชการ และห้ามประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

          จากกรณีที่ตำรวจ 4 นาย ร่วมมือกับชาวอุซเบกิสถาน อุ้มสถาปนิกและวิศวกรชาวอิตาลีไปรีดไถเงิน จำนวน 2 ล้านบาท โดยยัดข้อหาว่า ชาวอิตาลีทั้ง 2 คน ใช้บัตรปลอมกดเงิน โดยเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจที่เกี่ยวข้อง มียศ ร.ต.ท. 2 นาย สังกัด สน.ลุมพินี และอีก 2 นาย เป็นชั้นประทวน สังกัด สน.ทองหล่อนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ (23 สิงหาคม 2556) ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น. 5 พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมฝ่ายสืบสวนร่วมกันประชุมความคืบหน้าและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
         
          ต่อมา พล.ต.ต.ปริญญา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 5 รายแล้ว โดยมีรายชื่อดังนี้

          1. ร.ต.ท.วิรัตน์ อินทร์ยอด รองสวป.สน.ลุมพินี

          2. ร.ต.ท.อัครเนตร มุฑาวัน รองสวป.สน.ลุมพินี

          3. ด.ต.สถิตย์ จันทร์โสม ผบ.หมู่.งานปป.สน.ทองหล่อ

          4. จ.ส.ต.ภูริพัศ ชื่นจำปา ผบ.หมู่งานปป. สน.ทองหล่อ

          5. นาย MUHIDDIN SHARIPOV ชาวอุซเบกิสถาน
         
          ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน คือ ด.ต.สถิตย์ และ จ.ส.ต.ภูริพัศ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า อยู่ในที่เกิดเหตุตามที่ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้จริง แต่ไม่ได้ร่วมลงมือก่อเหตุด้วย ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีก 3 คน อยู่ระหว่างหลบหนี แต่คาดว่า ยังกบดานอยู่ในประเทศ

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่ก่อเหตุออกจากราชการไว้ก่อน และแจ้งข้อหาร่วมปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และร่วมกันเรียกค่าไถ่ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำหลักฐานที่เป็นกล้องวงจรปิดจากภายในโรงแรมสวัสดี สุขุมวิทอินน์ ซอยสุขุมวิท 57 ซึ่งเป็นภาพขณะที่คนร้ายทั้ง 2 คน กำลังควบคุมตัวผู้เสียหายทั้ง 2 คน มาขังไว้ในโรงแรมดังกล่าว ในช่วงเวลา 02.53 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 

         
ทั้งนี้ ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า จะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน พร้อมทั้งจะประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพื่อติดตามคนร้ายที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะเกรงว่าจะหลบหนีออกนอกประเทศ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง 2 ตำรวจฉาว อุ้มรีดทรัพย์ชาวอิตาลี เรียกเงิน 2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2556 เวลา 14:28:51 15,761 อ่าน
TOP