x close

ข้อเสนอตรวจพรหมจรรย์นักเรียน ในอินโดฯ ถูกโจมตีหนัก

นายแพทย์เดชา ทองวิจิตร ข้อคิดดี ๆ จากเรื่องของ เด็กขี้ขโมย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทางการอินโดนีเซียปฏิเสธข้อเสนอ การตรวจพรหมจรรย์ ในนักเรียนมัธยมปลาย ของเจ้าหน้าที่ศึกษาธิการรายหนึ่ง หลังถูกโจมตีอย่างหนักว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์ไทมส์ออฟอินโดนีเซีย มีรายงานว่า ทางการของประเทศอินโดนีเซียได้ออกมาปฏิเสธข้อเสนอของ นายมูฮัมหมัด ราสยิด หัวหน้าสำนักงานศึกษาธิการในเขตปรามุมูลิห์ ทางใต้ของเกาะสุมตรา ซึ่งออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจพรหมจรรย์ของนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลาย เพื่อป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ก่อนสมรสและป้องกันการค้าประเวณี

          โดยนายมูฮัมหมัด ระบุว่า เขาต้องการให้เริ่มมีการตรวจพรหมจรรย์ในปี 2557 และได้ยื่นเสนองบประมาณสำหรับมาตรการนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการหลายรายรวมทั้งนักกิจกรรมสังคมได้ออกมาโจมตีข้อเสนอของนายมูฮัมหมัดอย่างหนัก ว่าเป็นเลือกปฏิบัติและละเมิดสิทธิมนุษยชน

          และในเวลาเดียวกัน เหล่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่าง ๆ ก็ได้ออกมารุมโจมตีต่อข้อเสนอนี้ โดยมองว่าการทดสอบพรหมจรรย์นี้เป็นการทำร้ายเด็ก ๆ และอาจก่อให้เกิดบาดแผลในใจของพวกเขาได้

          ด้านหัวหน้าสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุมาตราใต้ กล่าวว่า มีหลายสิ่งที่สำคัญและเป็นประโยชน์ที่จำเป็นจะต้องใส่ใจมากกว่าการตรวจสอบดังกล่าว เพราะเด็กนักเรียนควรจะได้รับการทะนุถนอม มากกว่าถูกพิพากษา

          ส่วนนายอาริส เมอร์เดกา หัวหน้าคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการคุ้มครองเด็ก บอกว่า ข้อเสนอดังกล่าวนั้นเป็นเพียงการเรียกคะแนนความนิยมให้กับตัวคนคิดเอง เพราะการเสียพรหมจรรย์นั้นไม่จำเป็นต้องเกิดจากกิจกรรมทางเพศ แต่มันอาจเกิดจากความเสียหายจากากการเล่นกีฬาหรือปัญหาสุขภาพ เขาจึงขอคัดค้านข้อเสนอนี้อย่างที่สุด









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อเสนอตรวจพรหมจรรย์นักเรียน ในอินโดฯ ถูกโจมตีหนัก โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2556 เวลา 11:02:58 12,230 อ่าน
TOP