x close

บุญยอด ลั่น ไม่ลาออก สอบ วิสุทธิ์ สั่งลงเครื่องดอนเมืองเป็นหน้าที่



วิสุทธิ์ ไชยณรุณ

บุญยอด สุขถิ่นไทย

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          วิสุทธิ์ ไชยณรุณ โต้ บุญยอด ปูดบังคับให้เครื่องบินจอดดอนเมือง เพราะใกล้บ้าน ท้าลาออก ด้าน บุญยอด ชี้ ไม่จำเป็นต้องลาออก เพราะเป็นกรรมาธิการ มีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

          วันที่ 23 สิงหาคม 2556 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย และ น.ส.อรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ได้แถลงร่วมกันในกรณีที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวหาว่าพวกตนได้บีบบังคับให้เครื่องบินไปลงจอดที่สนามบินดอนเมือง เหตุเพราะบ้านใกล้นั้น ไม่เป็นความจริง

          ทั้งนี้ นายวิสุทธิ์ ได้ชี้แจงว่า ขณะที่เครื่องบินกำลังจะลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ได้เกิดมีพายุฝน ทำให้ไม่สามารถลงจอดได้ และทางกัปตันก็ได้บินวนอยู่หลายรอบ จนน้ำมันใกล้หมด จึงไปขอจอดเติมน้ำมันที่สนามบินดอนเมือง แต่พวกตนก็ไม่ได้ลงที่ดอนเมือง แต่เครื่องก็ขึ้นบินอีกรอบ และมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และพวกตนก็ได้ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิตามที่กำหนดไว้

          นอกจากนี้ นายวิสุทธิ์ พร้อมที่จะเอาหลักฐานมาให้ทางคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบ อีกทั้งยังท้าให้ นายบุญยอด ลาออก ถ้าหากเรื่องดังกล่าวไม่เป็นเรื่องจริง แต่ถ้าหากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง พวกตนพร้อมลาออก จึงอยากถามว่า นายบุญยอด กล้ารับคำท้าของพวกตนหรือไม่

          ในเวลาต่อมา นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงกลับว่า ตนได้รับรายงานเรื่องนี้มา จึงได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมาธิการกิจการสภาฯ ดำเนินการสอบสวน โดยเรื่องนี้เป็นเพียงแค่การทำตามหน้าที่กรรมาธิการเพื่อตรวจสอบเท่านั้น ซึ่งผู้ที่ถูกพาดพิงก็มีสิทธิ์ที่จะหาข้อมูลหลักฐานมาชี้แจงเพื่อยืนยันความจริงที่เกิดขึ้นได้ และไม่มีเหตุผลที่จะต้องท้าให้ลาออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นเรื่องการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในการทำหน้าที่ตามปกติ แต่การท้าทายเช่นนี้อาจมองได้ว่าเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ตรวจสอบได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญยอด ลั่น ไม่ลาออก สอบ วิสุทธิ์ สั่งลงเครื่องดอนเมืองเป็นหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2556 เวลา 16:12:49 31,934 อ่าน
TOP