x close

นายกฯ บอกยังไม่คุยโผทหาร ต.ค.56 ย้ำยึดขั้นตอน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกฯ บอกยังไม่คุยโผทหาร ย้ำยึดขั้นตอนยันเร่งแก้ศก. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผย ยังไม่ได้คุยเรื่องโผทหาร ต.ค.56 พร้อมย้ำทำตามขั้นตอน ขณะยืนยัน เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว ปัดถดถอย

          วันที่ 23 สิงหาคม 2556 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวร่วมกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และปลัดกระทรวงกลาโหม โดย นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2556 แต่อย่างใด โดยการแต่งตั้งนั้น ยืนยันว่าให้เป็นไปตามขั้นตอน และวันนี้ยังไม่มีการลงรายละเอียดถึงเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของกองทัพเรือในงบประมาณปี 2557 โดยได้ให้แนวทางเช่นเดียวกับทุกเหล่าทัพในการพัฒนาอุปกรณ์และบุคลากร การสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่

          ที่ผ่านมา ขอขอบคุณกองทัพเรือที่ช่วยเหลือประชาชน ในหลายเหตุการณ์ เช่น อุทกภัย รวมไปถึงเก็บกู้น้ำมันที่เกาะเสม็ด ทั้งนี้ ในอนาคต รัฐบาลมุ่งเน้นการขนส่ง เชื่อมโยงทางทะเล เพื่อลดต้นทุนในระยะยาว

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกลาโหม กล่าวว่า เศรษฐกิจขณะนี้ ไม่ได้ถือว่าถดถอย แต่เป็นการชะลอตัวตามที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวไว้แล้ว ซึ่งรัฐบาลอยู่ระหว่างเร่งการใช้จ่ายให้ระบบเศรษฐกิจ พร้อมทั้ง ได้หารือให้เกิดความร่วมมือกับภาคธุรกิจ และมอบหมายนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ช่วยแก้ปัญหาการส่งออกและภาคอุตสาหกรรมในระยะยาวต่อไป


          จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ทันที








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ บอกยังไม่คุยโผทหาร ต.ค.56 ย้ำยึดขั้นตอน อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2556 เวลา 11:13:23 2,333 อ่าน
TOP