x close

หนุ่มจีนป่วยแปลก หัวใจโผล่กลางท้อง ผ่าตัดสำเร็จแล้ว


หนุ่มจีนป่วยแปลก หัวใจโผล่กลางท้อง ผ่าตัดสำเร็จแล้ว

หนุ่มจีนป่วยแปลก หัวใจโผล่กลางท้อง ผ่าตัดสำเร็จแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           หนุ่มจีนวัย 24 ปีป่วยแปลก หัวใจโผล่กลางท้อง ล่าสุดได้รับการผ่าตัดสำเร็จจนใช้ชีวิตได้อย่างปกติแล้ว

           เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นายฮวง หรงหมิง หนุ่มโรงงานชาวจีนวัย 24 ปี ผู้เกิดมาด้วยความผิดปกติทางร่างกาย เนื่องจากมีหัวใจโผล่ขึ้นมาตรงกลางช่องท้องตั้งแต่กำเนิด ล่าสุดเขาได้รับการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยจนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติแล้ว

           รายงานระบุว่า นายฮวง หรงหมิง เกิดที่มณฑลเหอหนานของจีน เขาเกิดมามีอาการผิดปกติ โดยลักษณะหัวใจอยู่ผิดตำแหน่ง ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 5 คนในล้านเท่านั้น โดยคนไข้ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตลงหลังจากเกิดได้ไม่นาน และอาการดังกล่าวสร้างความทรมานให้เขาไม่น้อย เพราะมันทำให้เขามีอาการเหนื่อยหอบได้ง่าย ไม่สามารถลุกขึ้นนั่งหรือเดินได้ เนื่องจากหากได้รับการกระทบกระเทือนรุนแรงใด ๆ อาจส่งผลให้หัวใจล้มเหลวทันที

           อย่างไรก็ตาม นายฮวง หรงหมิง ก็ไม่มีเงินมากพอที่จะเข้ารับการผ่าตัดได้ถึง 200,000 หยวน (ราว 1 ล้านบาท) แต่หลังจากที่สื่อได้นำเสนอเรื่องราวของเขา ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยชีวิตเขาอย่างมากมาย และผลการผ่าตัดก็เป็นที่น่าพอใจหลังใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ซึ่งตอนนี้ นายฮวง หรงหมิง ก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติแล้ว พร้อมกันนี้เขายังได้กล่าวขอบคุณไปยังทุกคนที่ช่วยบริจาคเงินค่ารักษา จนทำให้เขามีชีวิตใหม่อีกครั้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนป่วยแปลก หัวใจโผล่กลางท้อง ผ่าตัดสำเร็จแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2556 เวลา 14:41:55 6,788 อ่าน
TOP