x close

ตำรวจไล่กวดกระบะต้องสงสัย แต่ยิงพลาดโดน รปภ. สาหัส




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ตำรวจไล่กวดกระบะต้องสงสัย หลังซิ่งหนีการตรวจค้น ก่อนใช้ปืนยิงยางรถยนต์สกัดจนจับตัวได้กลางสี่แยก แต่กระสุนพลาดโดน รปภ. ขี่มอเตอร์ไซค์ อาการสาหัส

          เมื่อวานนี้ (22 สิงหาคม 2556) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีผู้ต้องสงสัยขับรถหนีการตรวจค้นของตำรวจ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.อ่างทอง จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในตลาดอ่างทอง พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่กวดตามรถผู้ต้องสงสัยที่เป็นรถกระบะยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน บง-3901 จ.อ่างทอง โดยที่ผู้ต้องสงสัยก็พยายามขับรถหนีตามตรอก ซอยต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว กระทั่งถึงแยกเรือนจำ ที่กำลังติดสัญญาณไฟแดงพอดี รถของผู้ต้องสงสัยจึงจอดลง ดังนั้นตำรวจจึงลงจากรถเพื่อเข้าไปขอตรวจค้น อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องสงสัยกลับขับรถหนีออกไป ทำให้ตำรวจต้องยิงปืนไปที่ยางรถผู้ต้องสงสัย จนรถหยุดลง จากนั้นผู้ต้องสงสัยก็ลงจากรถมาต่อว่าเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมต้องไล่กวดกันด้วย แค่ขับรถเล่นเพียงเท่านั้น

          หลังจากควบคุมตัว ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยคือ นายประการ เขียนเต้า (เก๋ ย่านซื่อ) วัย 26 ปี อย่างไรก็ตาม ระหว่างเข้าควบคุมตัวนายประการ ได้มีวัยรุ่นพรรคพวกเดียวกันของผู้ต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์นับ 10 คัน เพื่อเข้าช่วยเหลือ ดังนั้นตำรวจจึงได้กันตัวนายประการ ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองอ่างทองแทน จนได้ความว่า นายประการทำงานเป็นพนักงานในร้านขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในตัวเมืองอ่างทอง ซึ่งหลังเลิกงานก็ได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อน ก่อนที่จะขับรถเล่นภายในเมือง จนกระทั่งเจอตำรวจในที่สุด อย่างไรก็ดี ก็สงสัยเช่นกันว่าทำไมตำรวจถึงไล่กวดจับ

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนนายประการ ก็ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลอ่างทองว่า มีผู้ถูกยิงเข้าที่หน้าอก กระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บสาหัส กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ชื่อนายสมเกียรติ ปิ่นแก้ว วัย 40 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ไปสอบถามนางสุคนธ์ ปิ่นแก้ว วัย 62 ปี แม่ของนายสมเกียรติ ได้ความว่า นายสมเกียรติทำงานเป็น รปภ. ที่ศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดอ่างทอง โดยก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง ป้ายทะเบียน กกก-580 อ่างทอง เข้ามาที่บ้านเพื่อกินข้าวบ้าน แต่ว่าข้าวยังหุงไม่เสร็จ นายสมเกียรติจึงไม่รอ และขับรถออกไปหาอะไรกินที่ตลาดอ่างทอง

          กระทั่งนายสมเกียรติโทรมาบอกว่า ระหว่างที่จะขับรถกลับมาศาล ได้มีตำรวจไล่กวดรถกระบะมา ก่อนที่จะยิงปืนใส่ยางรถคันดังกล่าว แต่ว่าพลาดมาโดนตัวเอง จึงแข็งใจมายังโรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือแล้ว

          ขณะที่ พ.ต.อ.ชูเดช กองกันภัย รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ที่ไล่กวดรถนายประการ เปิดเผยว่า ระหว่างที่กลับมาจากการปฏิบัติภารกิจที่ อ.แสวงหา ได้ขับรถติดไฟแดงคู่กับรถกระบะของนายประการ แต่ว่าเมื่อนายประการเห็นรถของตนเป็นรถตำรวจ จึงได้เร่งเครื่องรถใส่ ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงได้ขับรถไล่กวดตามเพื่อขอตรวจค้น จนควบคุมตัวที่ได้สี่แยกเรือนจำ โดยภายหลังการตรวจแอลกอฮอล์ พบว่ามีระดับเกินมาตรฐาน จึงตั้งข้อหานายประการว่าฝ่าฝืนการตรวจค้นและเมาแล้วขับ

          สำหรับเหตุผลที่หนีการตรวจค้นของนายประการนั้น คาดว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายหรือยาเสพติดภายในรถ ขณะที่อาการบาดเจ็บของนายสมเกียรติ ตนสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่ากระสุนจะพลาดไปถูกคน

          ด้านผู้สื่อข่าว รายงานทิ้งท้ายว่า หลังจากการจับกุมตัวนายประการนั้น พบว่าภายในรถมีเด็กชายตัวเล็ก ๆ ซึ่งเป็นลูกของนายประการ กำลังร้องไห้โฮอยู่ด้วย โชคดีที่ไม่เกิดเหตุรุนแรงมากกว่านี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจไล่กวดกระบะต้องสงสัย แต่ยิงพลาดโดน รปภ. สาหัส อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2556 เวลา 19:07:39 7,864 อ่าน
TOP