x close

ในหลวง ทรงพระสำราญ เสด็จทะเลทุกวัน-ราชินี พระดำเนินได้ดี


ในหลวงทรงสำราญเสด็จทะเลทุกวัน - ราชินีพระดำเนินได้ดี

ในหลวงทรงสำราญเสด็จทะเลทุกวัน-ราชินีพระดำเนินได้ดี (ไอเอ็นเอ็น)
 
          คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเกษมสำราญ เสด็จทะเลทุกวัน-ขณะสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระดำเนินได้ดี หายปวดพระอังสา

          วันที่ 23 สิงหาคม 2556 ศาสตราจารย์คลินิกนายแพทย์ อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยถึงพระอาการในพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หลังจากที่ทั้ง 2 พระองค์ เสด็จพระราชดำเนินประทับ ณ วังไกลกังวล ร่วม 3 สัปดาห์ว่า...

          ทั้ง 2 พระองค์ มีพระอาการดีขึ้นโดยลำดับ โดยเฉพาะสภาวะทางด้านจิตใจที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้เสด็จกลับไปประทับในสถานที่ที่ทรงโปรดปรานและทุกวัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ศาลาริมชายหาด เพื่อทอดพระเนตรทัศนียภาพ พร้อมทั้งทรงโปรดให้อาหารปลา บริเวณท่าลัดดา ซึ่งเป็นทะเลสาบภายในวังไกลกังวล และทรงโปรดทอดพระเนตรอู่ต่อเรือใบของพระองค์ ด้วยความสนพระราชหฤทัย ทำให้ทรงพระเกษมสำราญ

          เช่นเดียวกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเสด็จพระดำเนินลงมา ออกพระกำลังทุกตอนเย็น บริเวณศาลาเริง ทำให้ขณะนี้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง พระดำเนินได้ดี ส่วนพระอาการปวดข้อพระกร และพระอังสา หรือไหล่ นั้น ขณะนี้แพทย์ได้ถวายการรักษาจนเกือบหายเป็นปกติแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คณะแพทย์ ยังได้ถวายการกายภาพบำบัด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แบบ Hydro Therapy โดยสระน้ำภายในพระตำหนักเปี่ยมสุขอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ทรงพระสำราญ เสด็จทะเลทุกวัน-ราชินี พระดำเนินได้ดี อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2556 เวลา 17:16:24 16,496 อ่าน
TOP