x close

ปาฎิหาริย์ ชายมะกันตายแล้วฟื้น หลังลูกตะโกน ยังตายไม่ได้

 นายโทนี่ ยาห์เล่ วัย 37 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Tony Yahle

          ปาฎิหาริย์ ชายมะกันตายแล้วฟื้น หลังหัวใจหยุดเต้นนาน 45 นาที จนแพทย์ประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ฟื้นอีกครั้งหลังลูกชายตะโกน ยังตายไม่ได้นะ !

          วันที่ 22 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า เกิดเรื่องปาฎิหาริย์ ตายแล้วฟื้นได้ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ เมื่อ นายโทนี่ ยาห์เล่ วัย 37 ปี ซึ่งถูกแพทย์ประกาศว่าเสียชีวิตแล้วด้วยอาการผิดปกติที่หัวใจ หลังจากหัวใจหยุดเต้นไปนาน 45 นาที ได้กลับฟื้นขึ้นมาจากความตายอีกครั้ง หลังจากที่ลูกชายตะโกนว่า "พ่อ ! วันนี้พ่อยังตายไม่ได้นะ"

          โดยเรื่องราวสุดอัศจรรย์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ นางเมลิสสา ยาห์เล่ ภรรยาของโทนี่ซี่งมีอาชีพเป็นนางพยาบาล เข้ามาปลุกสามีที่กำลังหลับอยู่และสังเกตว่าเขามีการหายใจที่ผิดปกติ จากนั้นเมื่อเธอปลุกเข้าไม่ตื่น จึงได้รีบเรียกรถพยาบาลให้มาพาโทนี่ไปยังศูนย์การแพทย์แคทเทอริงในเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ อย่างเร่งด่วน

          แม้ว่าในช่วงเช้า หัวใจของโทนี่จะยังเต้นเป็นปกติอยู่ แต่แล้วในช่วงบ่ายหัวใจของโทนี่ก็หยุดเต้น จนเมื่อ 45 นาทีผ่านไป หลังจากที่แพทย์และพยาบาลหมดหนทางในการกู้ชีวิตของเขาแล้ว นายแพทย์ราชา นาซีร์ ก็ได้ประกาศว่าโทนี่เสียชีวิตแล้วจากอาการผิดปกติของหัวใจ

          และทันใดนั้นเอง ลอว์เรนซ์ ยาห์เล่ วัย 17 ปี ลูกชายของโทนี่ก็วิ่งเข้ามาหาร่างของพ่อเขา พร้อมตะโกนว่า "พ่อ ! วันนี้พ่อยังตายไม่ได้นะ" ปาฏิหาริย์จึงเกิดขึ้น โดยนายแพทย์ราชาสังเกตว่า เส้นแสดงการเต้นของหัวใจโทนี่ที่ปรากฎบนหน้าจอของเครื่องวัดสัญญาณชีพมีการเคลื่อนไหวเล็ก ๆ ซึ่งทำให้เขาประหลาดใจมาก และตัดสินใจจะลองช่วยชีวิตของโทนี่อีกครั้ง ซึ่งมันก็ทำให้ทุก ๆ คนรู้สึกดีใจมากเมื่อได้เห็นโทนี่กลับฟื้นขึ้นมาจากความตาย

          ด้าน นายแพทย์ราชา เผยว่า ตลอดเวลา 20 ปี ในอาชีพของเขา เขาไม่เคยเห็นใครที่ถูกประกาศว่าเสียชีวิตไปแล้ว สามารถฟื้นกลับขึ้นมาได้อีกครั้งเลย อีกทั้งยังไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาก่อนอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่อัศจรรย์ยิ่งกว่านั้นคือ นอกจากโทนี่จะฟื้นขึ้นมาได้แล้ว เขายังสามารถกลับบ้านได้ตามปกติโดยที่ไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเลย แถมยังสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติในวันต่อมาอีกด้วย

          หลังจากนั้น โทนี่ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กของเขาว่า เขาได้ตายไปแล้วเป็นเวลา 45 นาที ซึ่งนานพอจะทำให้แพทย์ประกาศว่าเขาเสียชีวิตแล้ว และเขาก็อยากจะขอบคุณทุก ๆ คนที่ภาวนาให้แก่เขาและครอบครัว ทั้งยังบอกด้วยว่าการที่เขาฟื้นกลับขึ้นมาได้นั้น เหมือนเป็นฝีมือของพระเจ้าเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฎิหาริย์ ชายมะกันตายแล้วฟื้น หลังลูกตะโกน ยังตายไม่ได้ โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2556 เวลา 17:53:41 30,458 อ่าน
TOP