x close

เศรษฐีจีนสร้างวัดบนดาดฟ้าตึกชั้นที่ 21-ชาวบ้าน จี้ ให้รื้อถอน

วัดบนยอดตึก ประเทศจีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ BeijingCream สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          พบวัดบนดาดฟ้าของอพาร์ทเม้นท์ชั้นที่ 21 ในประเทศจีน เชื่อเศรษฐีจีนทุ่มทุนสร้างกว่า 75 ล้านบาท ขณะที่ชาวบ้านไม่ค่อยพอใจ หวั่นกระทบโครงสร้าง เรียกร้องให้รื้อถอนออก

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ในตอนนี้ สิ่งก่อสร้างสูงเสียดฟ้าที่กลายมาเป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งในประเทศจีนก็คือ วัดที่ตั้งอยู่บนชั้นที่ 21 ของอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ซึ่งจะทำให้ผู้ที่เคารพศรัทธาในศาสนา เข้าใกล้กับสวรรค์มากขึ้น

          ทั้งนี้ วัดดังกล่าวตกแต่งหลังคาด้วยกระเบื้องสีเหลืองทอง และสร้างชายคาตามแบบจีน พร้อมประดับรูปปั้นมังกรและนกฟีนิกซ์ตามความเชื่อของชาวจีน แต่วัดดังกล่าวกลับอยู่บนชั้นที่ 21 ของอพาร์ทเม้นท์ที่เป็นดาดฟ้า โดยที่วัดแห่งนี้ จะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ป้องกันไม่ให้บุคคลทั่วไปเข้าไปถึงวัด ด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือและมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด อีกทั้งยังมีสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ด้านในอีกด้วย

          ด้านนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เผยว่า พื้นที่ชั้นดาดฟ้าของอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้มีราคากว่า 15 ล้านหยวน หรือประมาณ 75 ล้านบาท และผู้พักอาศัยที่นี่มักจะเป็นข้าราชการระดับสูงหรือคนรวยเท่านั้น

          ขณะที่ นายหลิว หมินซิง ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ เผยว่า สิ่งก่อสร้างบนชั้นดาดฟ้าแบบนี้คงไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ เราเองก็ค่อนข้างแน่ใจว่าวัดนี้ผิดกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองนั้น ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเจ้าของดาดฟ้าแห่งนี้เป็นของใคร เนื่องจากทางตำรวจสืบสวนที่ส่งไปยังอาคารแห่งนี้ ไม่ได้รับอนุญาตให้พูดคุยกับเจ้าของโดยตรง ทราบแต่ว่าวัดนี้เป็นพื้นที่ส่วนตัวและมีการสร้างมานานแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเสียงร้องเรียนจากเพื่อนบ้านว่า เถ้าธูปจากวัดดาดฟ้ามักจะตกลงมาเสมอ และกลัวว่าจะกระทบต่อโครงสร้าง จึงเรียกร้องให้รื้อถอนวัดออก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีจีนสร้างวัดบนดาดฟ้าตึกชั้นที่ 21-ชาวบ้าน จี้ ให้รื้อถอน โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 10:57:10 27,199 อ่าน
TOP