x close

พาณิชย์ วอนประจานคนปล่อยข่าวสหรัฐฯ ตีกลับข้าวไทย ชี้ทำลายชาติ

นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          นิวัฒน์ธำรง เร่งขอข้อมูลสหรัฐฯ หลังมีข่าวตีกลับข้าวหอมมะลิไทย พร้อมวอนสังคมประจานเหตุทำลายชื่อเสียงชาติ ขณะที่ รมว.เกษตรฯ เผยมีขบวนการดิสเครดิตจริง เดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน
    
          วานนี้ (23 สิงหาคม 2556) นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่สหรัฐฯ ตีกลับข้าวหอมมะลิไทยกว่า 40 ตัน ว่า ตอนนี้กระทรวงพาณิชย์ฯ กำลังขอข้อมูและข้อเท็จจริงจากสหรัฐฯ ว่ามีการตีกลับข้าวจริงหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นถ้าพบว่าบริษัทเอกชนฝ่าฝืนการส่งออกข้าวไม่ได้คุณภาพจริง และทำลายชื่อเสียงของข้าวไทย ก็จะต้องดำเนินการเอาผิดอย่างเด็ดขาดตามกฎหมายนำเข้า-ส่งออก รวมถึงยึดใบอนุญาตการส่งออก เพราะถือว่าเป็นการทำลายระบบการค้าข้าวที่รุนแรง และอยากจะประสานข้อมูลจากพรรคประชาธิปัตย์มาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

          แต่ทั้งนี้ หากข่าวการตีกลับไม่เป็นความจริง สังคมจะต้องร่วมกันประจานคนที่ปล่อยข่าวทำลายระบบข้าวไทย เพราะถือว่าเป็นการทำลายชาติ

          ขณะที่ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทูตเกษตรประจำสหรัฐฯ รายงานเบื้องต้นว่า มีขบวนการดิสเครดิตข้าวไทยเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ตนได้สั่งการให้ทูตเกษตรประจำสหรัฐฯ  ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้รายงานโดยด่วน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาณิชย์ วอนประจานคนปล่อยข่าวสหรัฐฯ ตีกลับข้าวไทย ชี้ทำลายชาติ โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 13:36:19 9,236 อ่าน
TOP