x close

กนก ถาม รมต.แรงงาน รู้ไหม โรงงานเจ๊งแล้วกว่า 2 พันแห่ง !


กนก ถาม รมต.แรงงาน รู้ไหม โรงงานเจ๊งแล้วกว่า 2 พันแห่ง

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page

            กนก รัตน์วงศ์สกุล โพสต์เฟซบุ๊กถาม รมต.แรงงาน รู้ไหม โรงงานปิดกิจการไปแล้วกว่า 2 พันแห่ง ! ล่าสุด บริษัทแพนฯ ก็กำลังจะปิด จากพิษเศรษฐกิจถดถอย บวกค่าแรง 300 บาทซ้ำเติม

            เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2556 นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้สื่อข่าวในเครือเนชั่น ได้โพสต์ข้อความถึงสภาวะเศรษฐกิจของประเทศลงในเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ระบุว่า รัฐมนตรีที่ดูแลกระทรวงแรงงานทราบไหมว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการทยอยปิดกิจการไปแล้วกว่า 2,000 ราย รวมทั้งข่าวล่าสุดที่ว่า บริษัท แพนเอเซียฟุตแวร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ กำลังจะปิดกิจการด้วย อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย คำสั่งซื้อลดลง และยังถูกซ้ำเติมด้วยนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทของรัฐบาล

            "ผมใส่รองเท้า "แพน" เตะบอลมามากกว่า 5 ปีแล้ว เพราะบริษัท แพนเอเซียฟุตแวร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือสหพัฒน์ กรุณาแนะนำให้ใช้..รุ่นเดียวกับนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทยใช้ด้วย แต่สิ้นเดือนสิงหานี้ โรงงานแพนจะปิดแล้ว ! เพราะภาวะเศรษฐกิจถดถอย คำสั่งซื้อลดลง ลูกค้ารายใหญ่ย้ายฐาน และถูกซ้ำเติมโดยค่าแรง 300 บาท พนักงาน 2 พันคนจะตกงาน แม้ได้รับเงินชดเชย แต่การหางานยุคนี้ไม่ง่าย"

            "กระทรวงแรงงานทำได้เพียง กวักมือเรียกให้มาลงชื่อแล้วจะหางานให้ รัฐมนตรีที่ดูแลกระทรวงนี้รู้ไหม นายกสมาคมรองเท้าไทย บอกว่าผู้ประกอบการได้ทยอยปิดกิจการไปแล้วกว่า 2,000 ราย ! ที่ไม่ปิดก็ย้ายโรงงานไปที่ลาว ที่สำคัญ..ถ้ารองเท้าสั่งตัดพิเศษคู่นี้ของผมพัง แล้วผมจะเอา "แพน" ที่ไหนใส่? "รองเท้าแพน" มีส่วนทำให้ฟอร์มการเล่นของผมถึงขั้นเอกอุ ถ้าผมเล่นบอลแย่ลง ไอ้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบเศรษฐกิจของประเทศจะว่ายังไง? (ดีนะที่กรูยังมีถุงเท้า Limited Edition ใช้อยู่)




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก ถาม รมต.แรงงาน รู้ไหม โรงงานเจ๊งแล้วกว่า 2 พันแห่ง ! อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2556 เวลา 14:33:20 52,695 อ่าน
TOP