x close

โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกฟ้อง 1.2 พันล้าน ฐานหลอกคนมาเรียน ม.ทรัมป์


โดนัลด์ ทรัมป์
โดนัลด์ ทรัมป์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก unitedliberty.org

            โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกยื่นฟ้อง 1.2 พันล้าน หลังใช้ชื่อเสียงหลอกให้คนมาเรียนใน ม.ทรัมป์ โดยไม่มีสอนหลักสูตรตามที่โฆษณาไว้

            เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อัยการสูงสุดนิวยอร์กยื่นฟ้องนายโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีพันล้านเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวอเมริกัน เป็นจำนวนเงิน 1.2 พันล้านบาท ฐานเปิดหลักสูตรการศึกษาที่ไม่มีใบอนุญาตตั้งแต่ปี 2005-2001 และหลอกให้คนจ่ายค่าเทอมแพงลิ่วเข้าไปเรียนหลักสูตรที่เขาอ้างว่าเป็นหลักสูตรที่ทำให้รวย แต่สุดท้ายกลับให้เข้าร่วมการสัมมนาที่ไม่เป็นประโยชน์ใดเลย

            โดยอัยการสูงสุดอีริค ชไนเดอร์แมน ได้เปิดเผยว่า สถานศึกษาดังกล่าวคือมหาวิทยาลัยทรัมป์ เป็นมหาวิทยาลัยที่อ้างว่าจะมีการสอนและอบรมเคล็ดลับทางธุรกิจและการลงทุนให้ พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำให้นักเรียนรวยขึ้น ซึ่งจากคำโฆษณาดังกล่าว ทำให้มีนักเรียนกว่า 5,000 คนสมัครเข้าเรียนโดยจ่ายค่าเล่าเรียนไปสูงถึง 1 ล้านบาท ด้วยความหวังว่าพวกเขาคงจะได้เจอกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวเป็น ๆ ได้เรียนรู้เทคนิคทำเงินจากทรัมป์ และได้ฝึกงานกับทรัมป์ดังที่มีการโฆษณาไว้ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ แล้ว พวกเขากลับถูกพาไปเข้าร่วมการสัมมนาที่มีค่าใช้จ่ายแพงแสนแพงแต่มันกลับไม่มีประโยชน์ใดเลย รวมถึงไม่ได้ฝึกงานกับทรัมป์ และไม่ได้เจอกับทรัมป์ด้วย ได้เห็นเพียงรูปขนาดเท่าตัวจริงเท่านั้น และที่สำคัญคือไม่มีการสอนหลักสูตรดังที่กล่าวอ้างไว้เลย

            ชไนเดอร์แมน อธิบายต่อว่า มหาวิทยาลัยทรัมป์ ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นสถาบัน Trump Entrepreneur Institute เมื่อปี 2011 เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคด้วยการใช้ชื่อเสียงและความไว้เนื้อเชื่อใจที่คนมีให้กับเขา เป็นการใช้ชื่อเสียงหาผลประโยชน์เข้าตัวโดยไม่สมควร จึงสมควรให้มีการฟ้องร้องดำเนินคดีดังกล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกฟ้อง 1.2 พันล้าน ฐานหลอกคนมาเรียน ม.ทรัมป์ อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:00:06 8,515 อ่าน
TOP