x close

DSI เร่งฟ้อง สมีคำ หลังพบเบาะแสโผล่ ลาว-พม่า ทนายสุกิจถอนตัวแล้ว

สมีคำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก แฉมารศาสนา เณรคำ ฉัตติโก

          กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เร่งฟ้องคดีสมีคำ ล่วงละเมิดเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อให้กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนเดินหน้า หลังพบเบาะแสโผล่ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่าและลาว ด้านทนายสุกิจ ถอนตัวคดีสมีคำแล้ว

          หลังจากเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2556 มีการแชร์ภาพใน เฟซบุ๊ก แฉมารศาสนา เณรคำ ฉัตติโก เป็นภาพอดีตเณรคำในชุดจีวร ออกเดินบิณฑบาตกลางสายฝนอยู่ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยลูกศิษย์จากเมืองไทย เหมารถทัวร์ไปนมัสการ

          วันนี้ (26 สิงหาคม 2556) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดของภาพที่ปรากฏแต่ในสัปดาห์นี้ทางดีเอสไอจะเร่งสรุปสำนวนคดีสมีคำ เพื่อส่งฟ้องกรณีล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อให้กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนมีความคืบหน้า

          ทั้งนี้ นายธาริต กล่าวว่า ทางดีเอสไอรู้ที่อยู่ของ อดีตเณรคำที่ประเทศลาวแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าจับกุมได้ เพราะต้องรอกระบวนการทางกฎหมายก่อน จึงต้องเร่งดำเนินการ

          ขณะที่ นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความของ นายวีระพล สุขผล หรือ สมีคำ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองขอถอนตัวจากการเป็นทนายความให้กับสมีคำแล้ว เพราะต้องการความชัดเจนมากกว่านี้ ซึ่งหลังจากตนเดินทางไปพบสมีคำที่ประเทศลาวแล้ว ก็ยังไม่ได้ติดต่อกับทางดีเอสไออีกเลย เพราะไม่รู้ว่าเณรคำจะมอบตัววันไหน
         
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการตรวจสอบพบว่า สมีคำ ได้เดินทางออกจากประเทศลาว ไปยังประเทศพม่า ใกล้กับชายแดนแม่สอด จ.ตาก แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เร่งฟ้อง สมีคำ หลังพบเบาะแสโผล่ ลาว-พม่า ทนายสุกิจถอนตัวแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2556 เวลา 09:44:55 10,307 อ่าน
TOP