x close

เครือข่ายประชาชน ล่า 3.2 หมื่นรายชื่อ ยื่นสอบเหตุน้ำมันรั่ว


น้ำมันรั่วเกาะเสม็ด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          เครือข่ายประชาชน ล่า 3.2 หมื่นรายชื่อ ยื่นหนังสือตั้งกรรมการสอบเหตุการณ์น้ำมันรั่วที่ระยอง หลังเห็นว่ากรรมการที่ตั้งมา มีส่วนได้ส่วนเสียกับ ปตท.

          วันนี้ (27 สิงหาคม 2556) นางสาวเพ็ญโฉม แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการมูลนิธิบูรณะนิเวศ เปิดเผยว่า ภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ชื่อว่า กลุ่มติดตามน้ำมัน ปตท. รั่ว ได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 09.00 น. เพื่อยื่นหนังสือเปิดผนึกต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมกับกล่องรายชื่อประชาชนอีก 32,000 รายชื่อ เนื่องจากต้องการให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีท่อส่งน้ำมันดิบของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (พีทีทีจีซี) รั่วไหลกลางทะเลที่ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา โดยบุคคลที่เป็นกรรมการนั้น ต้องเป็นบุคคลที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์ดังกล่าว

          นอกจากนี้ กลุ่มติดตามน้ำมัน ปตท. รั่ว ยังเห็นว่าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ดังกล่าวที่ตั้งมา โดยมีคุณหญิงทองทิพ รัตนะรัต เป็นประธาน และตั้งโดยนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการพีทีทีจีซี เป็นชุดที่ไม่เหมาะสม เพราะมีส่วนได้ส่วนเสียต่อเรื่องนี้โดยตรง และทำให้ขาดความน่าเชื่อถือได้ ซึ่งหลังจากที่กลุ่มติดตามน้ำมัน ปตท. รั่ว ยื่นหนังสือแล้ว จะรอดูท่าทีของรัฐบาลอีกครั้ง

          สำหรับ กลุ่มติดตามน้ำมัน ปตท. รั่ว เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจของ 4 องค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ มูลนิธิบูรณะนิเวศ, มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม, กรีนพีซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสถาบันธรรมรัฐเพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครือข่ายประชาชน ล่า 3.2 หมื่นรายชื่อ ยื่นสอบเหตุน้ำมันรั่ว โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2556 เวลา 11:47:11 1,584 อ่าน
TOP