x close

ม.ไลบีเรียไม่มีนักศึกษาปี 1 หลังนักเรียนแอดมิชชั่นไม่ผ่านสักคน


ม.ไลบีเรียไม่มีนักศึกษาปี 1 หลังนักเรียนแอดมิชชั่นไม่ผ่านสักคน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เป็นอึ้ง นักเรียนไลบีเรียสอบแอดมิชชั่นเข้ามหาวิทยาลัยไม่ผ่านเลยแม้แต่คนเดียว ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาเตรียมเรียกประชุม หารือเรื่องความล้มเหลวด้านการศึกษาของประเทศ

            เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาธิการของไลบีเรีย เอลโมเนีย เดวิด ทาร์เพท ออกมายอมรับว่า เธอแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าในการสอบแอดมิชชั่นเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ จะไม่มีนักเรียนคนใดที่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยไลบีเรีย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยรัฐ 1 ใน 2 ของประเทศได้เลยแม้แต่คนเดียว

            แม้ว่า เอลโมเนีย เดวิด จะพอทราบอยู่แล้วว่าไลบีเรียมีโรงเรียนจำนวนมากที่มีความอ่อนแอในด้านการศึกษา แต่การที่ไม่มีนักเรียนคนใดสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยรัฐได้เลยเช่นนี้ ทำให้เธอเกิดความสงสัยอย่างมาก และนั่นทำให้เธอเตรียมที่จะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยทั้งหมด เพื่อหารือร่วมกันเกี่ยวกับความล้มเหลวในด้านการศึกษาของไลบีเรีย

            ขณะที่ โมโมดู เกทาเวธ โฆษกของมหาวิทยาลัยไลบีเรีย ได้ออกมาเผยข้อมูลที่น่าตกใจเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนนั้นขาดความกระตือรือร้นในด้านการศึกษา และไม่มีความเข้าใจในพื้นฐานของภาษาอังกฤษ เพราะพวกเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโครงสร้างภาษาอังกฤษเลย ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่รัฐบาลจำเป็นจะต้องทำอะไรสักอย่างกับมัน

            ยิ่งไปกว่านั้น ไลบีเรียยังมีโรงเรียนจำนวนมากที่ขาดอุปกรณ์การสอนขั้นพื้นฐาน และครูผู้สอนก็ไม่ได้มาตรฐาน แต่ถึงอย่างนั้น นี่เป็นครั้งแรกที่นักเรียนจากโรงเรียนทั้ง 25,000 แห่งของไลบีเรีย ไม่มีผู้ที่สอบผ่านได้เลยแม้แต่คนเดียว ทำให้ในปีการศึกษานี้ มหาวิทยาลัยไลบีเรียจะไม่มีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.ไลบีเรียไม่มีนักศึกษาปี 1 หลังนักเรียนแอดมิชชั่นไม่ผ่านสักคน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2556 เวลา 13:11:15 9,554 อ่าน
TOP