x close

นักเล่นเซิร์ฟโต้คลื่นกลางวงล้อมขยะ ที่เกาะชวา

นักเล่นเซิร์ฟโต้คลื่นกลางวงล้อมขยะ ที่เกาะชวา

นักเล่นเซิร์ฟโต้คลื่นกลางวงล้อมขยะ ที่เกาะชวา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  surfermag.com

          ช่างภาพอเมริกันเผยภาพนักเล่นเซิร์ฟโต้คลื่นกลางวงล้อมขยะ จากหมู่เกาะชวา อินโดนีเซีย หวังกระตุ้นคนให้หันมาใส่ใจปัญหานี้

          เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ ได้เผยภาพที่น่าตกใจ ของนักเล่นเซิร์ฟรายหนึ่งที่กำลังโต้คลื่นอยู่ท่ามกลางวงล้อมของขยะ ซึ่งภาพดังกล่าวนี้ถูกถ่ายขึ้นจากหมู่เกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย โดยฝีมือของช่างภาพชาวอเมริกัน แซค โนเยล ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภาพถ่ายใบนี้ของเขาจะช่วยเตือนโลก ให้เห็นถึงสถานการณ์ที่เลวร้ายในท้องทะเลที่เคยเป็นสวรรค์ของเหล่านักเล่นเซิร์ฟได้

          โดย แซค เผยว่า ระหว่างที่เขานั่งเรือออกไปนอกชายฝั่งของเกาะหนึ่งในหมู่เกาะชวานั้น เขาก็ได้พบกับภาพที่ชวนขยะแขยงอย่างมาก เมื่อแพขยะที่กินพื้นที่กว้างเป็นกิโลเมตร ค่อย ๆ ลอยเข้ามาโอบล้อมเรือของเขา ทำให้เขาเห็นแม้กระทั่งถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ลอยผ่านหน้าไป รวมทั้งซากลูกฟุตบอลด้วย ซึ่งภาพเช่นนี้เป็นภาพที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต


          และที่น่าตกใจก็คือ ดูเหมือนนักเล่นเซิร์ฟทั้งหลายจะไม่แยแสกับขยะเหล่านี้เลย เพราะพวกเขาเพียงพายเรือผ่านมันไปเฉย ๆ เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้แซครู้สึกเศร้าใจมาก และตัวเขาเองก็ทำอะไรไม่ได้มากกว่าช่วยเก็บขยะเท่าที่จะเก็บได้ใส่กระเป๋าเพียงไม่กี่ใบที่นำติดมาด้วยเท่านั้น เพราะเขาไม่ได้คาดว่าจะต้องมาพบกับอะไรเช่นนี้

          ด้าน เจฟฟ์ ฮอลล์ ตัวแทนของแซค เผยว่า ปัญหาขยะของที่แห่งนี้ เกิดขึ้นจากการขาดความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบของมลพิษของชาวบ้าน ซึ่งนำขยะมาโยนลงในน้ำ หรือวางไว้บนชายหาดเพื่อรอให้คลื่นพัดขยะเหล่านั้นลงไปในน้ำ และจากนั้นกระแสน้ำก็จะพัดขยะเหล่านี้กลับขึ้นมาเกยตื้นบนหาดอีกครั้ง

          ทั้งนี้ แซคยังหวังว่าภาพของเขาจะเป็นสิ่งที่จะกระตุ้นคนให้หันมาทำอะไรสักอย่างกับปัญหานี้ ก่อนที่ภาพ ๆ นี้ของเขาจะกลายเป็นภาพของการโต้คลื่นในอนาคตไปเสีย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเล่นเซิร์ฟโต้คลื่นกลางวงล้อมขยะ ที่เกาะชวา อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2556 เวลา 12:04:09 64,323 อ่าน
TOP